Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

Cập nhật: 08-05-2020 | 07:42:12

 Học sinh (HS) đã đi học trở lại, thầy trò đang tập trung sức lực để dạy tốt, học tốt hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020. Trong thời điểm này, ngành giáo dục - đào tạo đang thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ: Dạy học và phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Thực hiện phòng, chống dịch bệnh, HS vừa vào cổng trường đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, hầu hết HS khi đến trường đều đeo khẩu trang. Các trường cũng thực hiện giãn cách chỗ ngồi giữa 2 HS phù hợp với tình hình thực tế của trường. Ngoài ra, các trường học cũng thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn lớp học sau mỗi buổi học nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho HS khi đến trường. Trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của nhà trường, nhiều phụ huynh còn băn khoăn đó là việc bắt buộc HS đeo khẩu trang trong suốt buổi học. Với thời tiết nắng nóng của mùa hè, nhìn các HS tiểu học mồ hôi nhễ nhại, kèm với việc đeo khẩu trang thường xuyên khiến cho các em thêm mệt mỏi.

Trước thực tế trên, trên tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chiều 7-5, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn toàn ngành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Theo đó, các trường không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà. Không áp dụng giãn cách trong lớp học. Các trường được sử dụng điều hòa trong lớp học; cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học, lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X