Không buôn bán, sử dụng thuốc viên nén Salbuboston giả

Cập nhật: 20-06-2019 | 06:59:47

Cục Quản lý dược vừa có thông báo đến Sở Y tế các tỉnh, thành trong cả nước về thuốc viên nén Salbuboston giả.

Theo đó, thuốc viên nén Salbuboston giả trên sản phẩm ghi: Viên nén Salbuboston (Salbutamol 2mg), số đăng ký VD-25143-16, số lô 290217, hạn dùng 13-2-2020, cơ sở sản xuất Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam. Các mẫu kiểm nghiệm có kết quả không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe người tiêu dùng, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trực thuộc, cơ sở y tế ngoài công lập thông báo đến đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị biết và không sử dụng lô thuốc trên. Sở cũng đề nghị Phòng Y tế các huyện, thị, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, phân phối, sử dụng lô thuốc nói trên chuyển trả các cơ sở cung ứng; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên và thu hồi (nếu có)...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên