Khống chế thành công đám cháy ở rừng Núi Cậu

Cập nhật: 09-03-2016 | 16:32:58

(BDO) Ông Võ Văn Lộc, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Dầu Tiếng cho biết, đến 10 giờ ngày 9-3 đám cháy rừng phòng hộ Núi Cậu đã được khống chế hoàn toàn. Gần 100 thành viên là lực lượng PCCC, dân quân cùng người dân đã tích cực tham gia chữa cháy rừng từ ngày đêm 7 đến sáng ngày 9-3 đã tham gia chữa cháy hết sức tích cực.

Do địa hình đồi núi, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy cùng với đó là thời tiết hanh khô, nên công tác chữa cháy mất nhiều thời gian. Ông Lộc cho biết thêm, thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 4ha rừng.

Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng cũng khuyến cáo người dân xung quanh khu vực rừng và du khách tham quan du lịch tại Núi Cậu đề cao cảnh giác, nêu cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống cháy rừng trong điều kiện thời tiết khô hạn như hiện nay.

Phùng Hiếu-Công Khanh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên