Không chủ quan trong học tập!

Cập nhật: 28-05-2020 | 08:04:00

 Năm học 2019 - 2020 là cột mốc quan trọng đối với học sinh (HS) cuối cấp, nhất là đối với HS lớp 12.

Kế hoạch năm học năm nay được Bộ Giáo dục-Đào tạo điều chỉnh cho phù hợp với tình hình trong thời gian vừa qua. Bộ cũng đã tinh giản chương trình giảng dạy, nhưng vẫn bảo đảm đủ kiến thức theo yêu cầu của chương trình cho HS lớp 12. Với chủ trương học gì thi đó, đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá là dễ hơn so với các năm trước. Với những thay đổi trên, HS không bị áp lực trong thi cử. HS cần nắm chắc nội dung đã học trong chương trình, chăm chỉ tự học thì sẽ không lo lắng về kỳ thi sắp tới.

Trên bước đường học tập của HS luôn có sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Tinh thần này đã được thể hiện rõ trong thời gian HS học trực tuyến trên internet vừa qua, được ngành GD-ĐT ghi nhận. Tuy nhiên, hiện vẫn có tư tưởng chủ quan của một bộ phận phụ huynh HS. Với suy nghĩ đề thi tốt nghiệp THPT năm nay dễ, nên một số phụ huynh lơ là trong việc quản lý, nhắc nhở con em học tập. Một số hiệu trưởng than thở, khi trường thông báo kế hoạch tổ chức ôn tập, có phụ huynh cho rằng đề thi dễ không cần luyện tập thêm!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới đánh giá kết quả quá trình 12 năm học tập, đồng thời mở ra cánh cửa tiếp theo cho HS vào đời. Hơn ai hết, lúc này phụ huynh cần hiểu đúng vấn đề, quan tâm đến việc học của con em hơn nữa để đường tương lai của các em được rộng mở hơn.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X