Không có dấu hiệu về khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Seoul

Cập nhật: 09-12-2018 | 14:37:23

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) trong lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa, phía trước) tại Bình Nhưỡng ngày 18/9/2018. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Theo Yonhap, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 9/12 cho biết, dường như không có dấu hiệu tiến triển về khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Seoul sau khi chính phủ của Tổng thống Moon Jae-in chính thức gửi lời mời.

Phát biểu với phóng viên, thư ký báo chí hàng đầu của Nhà Xanh, ông Yoon Young-chan khẳng định: "Tới nay vẫn chưa có tiến triển, chúng tôi không có gì để thông báo."

Ông Yoon Young-chan cho hay "không có dấu hiệu có ý nghĩa nào khác" và hạ thấp khả năng một phái đoàn Triều Tiên sẽ thăm Hàn Quốc trước chuyến thăm của ông Kim Jong-un.

Những đồn đoán đang gia tăng tại Hàn Quốc trong bối cảnh một loạt tin tức truyền thông cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang lên kế hoạch thăm 3 ngày tới Seoul trong tuần tới và các quan chức Hàn Quốc đang bí mật chuẩn bị cho chuyến thăm này.

Nhà Xanh đã chính thức bác bỏ các thông tin này và nêu rõ để ngỏ mọi khả năng cho ông Kim Jong-un có thể đến thăm vào cuối năm hoặc đầu năm tới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên