Không có sự cố tràn dầu trên vùng biển tìm kiếm máy bay QZ8501

Cập nhật: 03-01-2015 | 10:04:13

Vùng biển tìm kiếm máy bay mất tích không thấy có dấu hiệu tràn dầu. (Nguồn: EPA)

Vị trí thân máy bay vẫn là một trong các ưu tiên hàng đầu của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay tại khu vực eo biển Karimata, nơi các mảnh vỡ và các thi thể đã được tìm thấy.

Phó chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn Zainudin đã phủ nhận thông tin lưu thông trên phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến việc khung máy bay AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy.

Đến cuối ngày thứ sáu của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, tổng cộng có 30 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy, trong đó 10 thi thể đã được chuyển đến Bệnh viện Cảnh sát Bhayangkara. Có bốn thi thể đã được nhận dạng và bàn giao cho gia đình của các nạn nhân.

Dựa trên dữ liệu nhận dạng ban đầu tại Bệnh viện Sultan Imanuddin Pangkalan Bun, 10 thi thể nói trên có bốn nguời đàn ông và bốn phụ nữ trưởng thành. Ngoài ra, có hai thi thể được xác định dưới 15 tuổi gồm một nam và một nữ.

Các thi thể đều trong tình trạng đang phân hủy, do đó việc nhận dạng bằng vân tay hoặc các đặc điểm do gia đình nguời bị nạn cung cấp rất khó áp dụng mà chỉ có thể xác định danh tính một cách chính xác bằng phuơng pháp xét nghiệm ADN.

Ngày 2-1, tang lễ đầu tiên của nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 đã được tổ chức tại thành phố Surabaya.

Hiện nay, khu vực đầu tiên của kế hoạch tìm kiếm trải dài 13.500 dặm đã thu hẹp lại còn gần 1.600 dặm. Đây chính là khu vực có nhiều thi thể đuợc tìm thấy trong ngày 2-1./.

(Theo VNA)

Chia sẻ bài viết
Tags
QZ8501

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên