Không có trường hợp nào nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong 3 ngày liên tiếp

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:37:47

* Chủ động rà soát lịch trình đi lại của cán bộ, công chức

Tính đến 15 giờ ngày 20- 3, toàn tỉnh còn 1.114 người đang cách ly y tế tại nơi ở (tại xí nghiệp, công ty, tại nhà) và 70 trường hợp đang cách ly tập trung.

Từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, Bình Dương đã có 3.177 người hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, trong đó có 3.140 người cách ly tại các địa phương và 37 người cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh. Trong 3 ngày 18, 19 và 20-3, Bình Dương không có trường hợp nào nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện ngành y tế trong tỉnh đang tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới. Đặc biệt, ngành đang chuẩn bị cơ sở vật chất, khu cách ly tập trung để tiếp nhận nhiều trường hợp về từ vùng dịch bệnh, kể cả các địa phương khác trong cả nước…

* Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới đạt hiệu quả cao nhất, Sở Văn hóa. Thể thao và Du lịch đã yêu cầu thủ trưởng các phòng chức năng, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tiếp tục quán triệt sâu sắc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ, công chức không được bảo lãnh khách lên làm việc tại cơ quan; việc tiếp khách được thực hiện tại khu vực một cửa của tòa nhà; thực hiện khai báo y tế trên trang www.tokhaiyte.vn. Chủ động rà soát, nắm bắt danh sách cán bộ công chức về lịch trình đi lại, tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh cũng như lịch trình đi lại ở các vùng công bố có dịch bệnh...

KIM HÀ - HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên