Không còn sân golf trong sân bay?

Cập nhật: 19-06-2017 | 07:55:39

Thời gian qua, nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và đặc biệt là cử tri TP.Hồ Chí Minh cho rằng, sự hiện hữu của một sân golf 36 lỗ hiện đại nằm ngay trong lòng một sân bay quá tải cả trên trời lẫn dưới đất là một hình ảnh phản cảm. Một khu đất rộng đến gần 160 ha thì không có lý gì lại không có khả năng giải quyết bài toán quá tải sân bay vốn tồn tại nhiều năm qua? Có thể nói, vấn đề sân golf trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất đang là một “nút thắt” rất cần phải tháo gỡ, không chỉ riêng mục đích giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất mà còn là vấn đề hợp với lòng dân.

 Tại diễn đàn Quốc hội, câu chuyện sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ một lần được đề cập. Có nhiều đại biểu Quốc hội bức xúc, đã tìm hiểu và cũng nêu ra ý kiến phản biện với một số quan điểm, ý kiến cho rằng lấy đất sân golf để mở rộng sân bay là “không khả thi”(!?).

Và mới đây Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận về vấn đề này. Kết luận của Thủ tướng đã ghi nhận và trân trọng ý kiến xã hội, cử tri và đại biểu Quốc hội phản ánh nhiều về sân golf trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gây khó khăn trong việc mở rộng sân bay nhằm giảm ùn tắc giao thông vận tải hàng không. Theo đó, để có cơ sở xem xét, đánh giá một cách khách quan, khoa học, trung thực, sử dụng đất đai hiệu quả trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Trên cơ sở đó, đánh giá các phương án, trong đó có các phương án đã được các tư vấn trong nước đề xuất. Đồng thời, đề xuất phương án lựa chọn bảo đảm yêu cầu khách quan, khoa học, trung thực đáp ứng được các tiêu chí, tuân thủ các quy định về hàng không, tiết kiệm kinh phí đầu tư, thời gian xây dựng nhanh đáp ứng yêu cầu cấp bách giảm ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Dư luận cũng rất đồng tình về việc Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như khu phức hợp mua sắm, vui chơi giải trí, căn hộ, biệt thự, trường học, khách sạn, nhà hàng tiệc cưới. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf, đặc biệt là việc sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất phải thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Như vậy, cuối cùng thì Thủ tướng Chính phủ cũng đã kết luận về vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất theo nội dung cuộc họp với các bộ ngành, đơn vị liên quan do Thủ tướng chủ trì ngày 12-6 vừa qua. Ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ được cử tri, nhân dân rất đồng tình.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên