Không để ai phải “đói cơm, lạt muối”…

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:07:06

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tinh thần đó cũng được các bộ, ngành liên quan “xắn tay” hoàn thiện dự thảo sau khi tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung để trình phê duyệt và nhanh chóng triển khai thực hiện.

Hơn 61.000 tỷ đồng là con số hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh, một con số thực sự ý nghĩa đối với người lao động mất việc làm, người nghèo, cận nghèo, người có công… trong giai đoạn hiện tại.

 “Nhà nước, với các nguồn lực khác nhau, phải tìm mọi cách để hỗ trợ các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, bảo đảm cuộc sống tối thiểu, cũng như dưỡng sức cho người lao động để tiếp tục công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại cuộc họp. Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các ngành, các địa phương đều cùng chung trách nhiệm để hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nguồn lực chăm lo không chỉ từ Trung ương, địa phương mà còn huy động từ xã hội hóa, đặc biệt là các doanh nghiệp có tiềm lực mạnh, có điều kiện để “tiếp sức” cho người dân nói chung, người nghèo nói riêng.

Không chỉ người đứng đầu Chính phủ “nóng lòng” muốn đẩy nhanh tiến trình thực hiện gói hỗ trợ này mà các thành viên Chính phủ cũng cùng mong muốn để nguồn lực tiếp sức nhanh chóng đến tay các đối tượng thụ hưởng. Thể hiện tinh thần đó cũng là bởi Chính phủ, các bộ ngành thực sự thấu hiểu khó khăn của những người nghèo, lao động mất việc, người kinh doanh, buôn bán phải tạm ngừng khi dịch bệnh diễn ra. Quan tâm thực sự đến người dân, từ bảo vệ sức khỏe đến cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp mà Chính phủ thể hiện lại càng vô cùng ý nghĩa. Và, trong một chừng mực nào đó, còn bao hàm cả sự cảm ơn người dân cả nước đã hy sinh lợi ích riêng tư, chấp nhận nghỉ việc, ngưng buôn bán… để chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Hy sinh một phần lợi ích kinh tế đất nước để tập trung bảo vệ sức khỏe nhân dân ngay từ đầu mùa dịch, tinh thần đó đã được người dân nhìn thấy và vững niềm tin. Dù khó khăn, Chính phủ vẫn nỗ lực bố trí nguồn lực lên tới hơn 61.000 tỷ đồng hướng về các đối tượng yếu thế, nghèo khó trong dịch bệnh lại thêm một lần củng cố niềm tin trong lòng người dân cả nước.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên