Không để hình thành các tụ điểm phức tạp liên quan đến ma túy

Cập nhật: 20-06-2020 | 04:00:11

Công an TX.Tân Uyên đang mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy nhằm đấu tranh, triệt phá và bắt giữ các đối tượng ma túy, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) để địa phương ổn định, phát triển bền vững.

 Nhiều bịch nilon ma túy đá giấu trong nón bảo hiểm bị Công an TX.Tân Uyên phát hiện, thu giữ để phục vụ công tác điều tra

 Tuyên truyền, giáo dục để phòng ngừa

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Tình hình tội phạm liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy có chiều hướng gia tăng, phức tạp. Nguyên nhân do lợi nhuận từ mua bán ma túy mang lại rất lớn, cùng với đó là người dân chưa hiểu rõ về tác hại, các cách phòng tránh ma túy.

Để chủ động đấu tranh, phòng ngừa, Công an TX.Tân Uyên đã triển khai nhiều biện pháp đối với loại tệ nạn xã hội này; trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về tình hình tội phạm ma túy đến đông đảo của quần chúng nhân dân; sử dụng nhiều khẩu hiệu, pano treo ở nhiều tuyến đường nội ô của các địa phương, khu dân cư, trường học; phối hợp báo, đài, Trung tâm phát thanh - truyền hình TX.Tân Uyên tăng thời lượng phát sóng các thông tin đấu tranh với tội phạm ma túy, các chuyên mục cảnh giác với nhiều loại ma túy mới, các dạng tiền chất có thể gây nghiện”.

Đối với công tác quản lý người nghiện, Trung tá Phú, cho hay: “Từ đầu năm đến nay, Công an TX.Tân Uyên đã chỉ đạo đến công an 12 xã, phường trên địa bàn tập trung đẩy mạnh công tác quản lý đối tượng nghi vấn, người nghiện đang ngụ tại địa phương. Đối với những người cai nghiện ma túy thành công, công an các địa phương thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp họ phấn đấu từ bỏ ma túy, trở về làm lại cuộc đời. Đối tượng nghi vấn nghiện ma túy, công an phải có trách nhiệm quản lý tốt, không để xảy ra tình trạng quậy phá, gây rối hoặc xảy ra các vụ việc nóng gây bức xúc dư luận.

Riêng với người nghiện đưa đi cai nghiện, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên phối hợp với công an các xã, phường tiếp tục hoàn tất các hồ sơ đưa đến các trung tâm cai nghiện để cai nghiện và giáo dưỡng các đối tượng. Kết quả, lực lượng chức năng đã đưa 127 đối tượng đi cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện thuộc huyện Phú Giáo”.

Tăng cường đấu tranh với ma túy

Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục thì việc đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy cũng được Công an TX.Tân Uyên thực hiện thường xuyên. Thiếu tá Nguyễn Thành Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy của đội nghiệp vụ luôn được thực hiện xuyên suốt theo chỉ đạo của lãnh đạo công an thị xã. Công an thị xã tập trung các nguồn lực về con người và phương tiện sẵn có nhằm đấu tranh, triệt phá và bắt giữ các đối tượng ma túy; chặn đứng các đường dây, tụ điểm ma túy để bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương”.

Trong quý I, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên đã phát hiện 18 vụ, 33 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy (tăng 3 vụ so với cùng kỳ); không để xảy ra tụ điểm, đường dây ma túy hoạt động trên địa bàn thị xã. Qua đó, đã thu giữ hơn 15,6 gram ma túy tổng hợp dạng đá, thực hiện khởi tố 16 vụ, 21 đối tượng.

Điển hình, ngày 19-3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên kiểm tra hành chính, phát hiện 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Cụ thể, Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Công an phường Uyên Hưng tiến hành kiểm tra hành chính nhà trọ P.L., thuộc khu phố 7, phường Uyên Hưng và phát hiện trong túi quần của Huỳnh Minh Nhí (18 tuổi, quê Kiên Giang) đang cất giữ 1 hộp nhựa có 4 bịch nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng (khai là ma túy đá) với tổng trọng lượng hơn 7,8 gram ma túy. Ngoài ra, công an bắt giữ thêm Nguyễn Quốc Phục (28 tuổi) và Lê Văn Hòa (19 tuổi, cùng quê Kiên Giang) có liên quan đến vụ việc.

Tiếp đó vào lúc 23 giờ cùng ngày, các trinh sát ma túy Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Công an phường Vĩnh Tân kiểm tra hành chính nhà đối tượng Nguyễn Tâm (26 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) phát hiện 3 đối tượng cùng 1 bộ sử dụng ma túy tự chế, 1 bịch nilon ma túy đá có trọng lượng hơn 4,4 gram. Hiện các vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Thiếu tá Nguyễn Thành Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên, cho biết phường Hội Nghĩa đang trên đà phát triển, kéo theo tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng, trong đó có tội phạm ma túy. Qua công tác nghiệp vụ, công an địa phương đã phát hiện 7 vụ với 16 đối tượng. Phường Hội Nghĩa cũng được chọn làm địa phương tập trung đấu tranh trong suốt thời gian mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên