Không để mất “thời gian vàng”

Cập nhật: 16-07-2021 | 08:40:18

Nâng cao mức cảnh báo, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên diện rộng là cách Bình Dương đang thực hiện quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 chính là “thời gian vàng” để tỉnh có thể nhanh chóng kiểm soát, khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ngày càng nguy hiểm như hiện nay là do biến thể mới của vi rút gây bệnh có khả năng lây lan nhanh trên diện rộng. Bên cạnh đó, nguyên nhân chủ quan là do việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh chưa triệt để. Do đó, khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nếu không thực hiện nghiêm các quy định trong chỉ thị này thì việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh cũng không thể phát huy hiệu quả. “Thời gian vàng” vì thế sẽ qua đi và dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, nguy hiểm hơn nữa.

Nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, tranh thủ cơ hội để khống chế dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, các lực lượng chức năng tại các địa phương trong tỉnh đã tăng cường ra quân kiểm tra, nhắc nhở người dân, xử phạt đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, mức xử phạt có thể lên đến 20 triệu đồng nếu vi phạm các quy định trong Chỉ thị 16. Thực tế, tại các địa phương đã tiến hành xử phạt khá nhiều trường hợp người dân ra đường khi không cần thiết và các trường hợp không đeo khẩu trang, vi phạm việc hạn chế tập trung đông người... Đây là một biện pháp mạnh mẽ cần thiết để răn đe nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định. Bởi nếu không, mọi cố gắng, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ đổ sông, đổ biển. Do đó, người dân cần tuân thủ tốt các quy định theo Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và có lý do chính đáng.

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đang tạo áp lực rất lớn cho nguồn nhân lực và vật lực trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Hơn lúc nào hết, người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đồng thuận và thực hiện nghiêm các quy định trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này có ý nghĩa tối quan trọng để tận dụng tốt “thời gian vàng”, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa đời sống kinh tế - xã hội trở lại bình thường.

THÀNH SƠN  

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên