Không để tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường

Cập nhật: 15-08-2019 | 09:02:57

Khi triển khai trên diện rộng việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, TX.Dĩ An chú trọng việc vận động, tuyên truyền đến người dân; lấy người dân làm trung tâm để làm tốt công tác thiết lập trật tự đô thị văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, nhằm tránh việc tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường, lãnh đạo chính quyền TX.Dĩ An cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan triển khai nhiều kế hoạch với quyết tâm không để tiểu thương tái lấn chiếm.


Theo bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, nhằm ngăn chặn việc tiểu thương tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường, địa phương tăng cường tuần tra để xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.
Trong ảnh: Một tổ công tác kiểm tra lập lại trật tự của Công an phường Dĩ An tại KP.Nhị Đồng 1

Ông Nguyễn Công Thức, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An, cho biết: “Việc dành lại vỉa hè, lòng lề đường cho người và phương tiện tham gia giao thông đã khó nhưng không để tiểu thương tái chiếm lại càng khó hơn. Trước việc này, vừa qua, lãnh đạo TX.Dĩ An đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan cần tiếp tục tích cực vào cuộc xử lý, ngăn ngừa việc tái lấn chiếm. Ngoài những người dân đồng thuận với chính quyền thì đâu đó cũng còn có nhiều tiểu thương tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Trước sự việc này, đơn vị phối hợp với lực lượng nòng cốt của các phường thường xuyên có mặt tại địa bàn để nắm tình hình tại các chợ, bệnh viện và cổng trường học… để xử lý đối với những trường hợp vi phạm”.

Được biết, nhằm giải quyết dứt điểm việc tái lấn chiếm, thời gian qua, ngoài việc tăng cường trong tuần tra xử lý, nhiều phường trên địa bàn TX.Dĩ An đã bố trí chỗ buôn bán hợp lý cho tiểu thương; quy hoạch lại công viên mảng xanh; nâng cấp, bố trị lại việc bàn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. mua bán tại các chợ trên địa

Đơn cử, phường An Bình, TX.Dĩ An được biết đến là nơi đất chật người đông, quỹ đất dùng để thành lập chợ lại khó khăn, trong khi đó nhu cầu bức thiết về việc mua bán của người dân rất cao. Trước sự việc này, song song với việc tăng cường xử lý, phường An Bình đã phân bố lại việc mua bán cho nhiều tiểu thương trên địa bàn phường. Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Thời gian qua, địa phương đã chuyển hóa được khu vực trung tâm thương mại chợ An Bình, khu vực chợ đêm, đường số 9 thuộc KP.Bình Đường 2; đường Vương Đình Trạc, thuộc KP.Bình Đường 4… Sau ngày chuyển hóa trật tự đô thị tại các tuyến này, thông qua hệ thống camera an ninh, chúng tôi theo dõi được mọi hoạt động của các tiểu thương. Nếu phát hiện việc tái chiếm, lực lượng của địa phương sẽ đến xử lý”.

Đề cập đến giải pháp lâu dài trong việc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, ông Ngọ cho biết: “Quan điểm của địa phương là để người dân tự giác chấp hành việc lập lại trật tự đô thị, địa phương cũng đã chỉnh trang, quy hoạch, bố trí lại chỗ buôn bán của một số tiểu thương trên địa bàn cho phù hợp theo quy định. Cụ thể như KP.Bình Đường 2 được xem là nơi sầm uất nhất của địa phương. Trước đây địa phương cũng đã quy hoạch nhiều đoạn đường thuộc KP.Bình Đường 2 để lập chợ đêm với hàng trăm tiểu thương tham gia, đã giảm được áp lực đô thị ở địa phương”.

 T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên