Không để trẻ nghèo bị bỏ lại phía sau

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:55:19

Những ngày qua, cùng với việc khởi động năm học mới của ngành giáo dục - đào tạo, nhiều trẻ em nghèo trong tỉnh đã được các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp kịp thời tiếp sức đến trường. Hàng ngàn phần học bổng, quần áo, tập sách, bút viết và hàng trăm chiếc xe đạp mới đã được trao cho trẻ nghèo. Cùng với các phần học bổng nghĩa tình nói trên, thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh cũng đang khởi động nhiều chương trình tiếp sức cho trẻ nghèo với mong muốn không để một trẻ em nào vì nghèo mà bị bỏ lại phía sau.

 Mặc dù không còn hộ nghèo theo tiêu chí do Trung ương ban hành, nhưng Bình Dương vẫn còn rất nhiều trẻ em nghèo. Hầu hết số trẻ này đều theo dòng lao động từ các địa phương khác đến Bình Dương làm ăn, sinh sống và tập trung chủ yếu ở các khu nhà trọ tại các địa bàn có nhiều khu công nghiệp tập trung. Vì nhiều lý do khác nhau, một số trẻ em trong số này chưa được đến trường. Để giúp các em được học hành như bao trẻ khác, nhiều lớp học tình thương đã được các tổ chức, cá nhân mở ra, giúp các em có điều kiện tiếp cận con chữ trước khi chính thức đến trường. Một số trẻ nghèo tuy được đến trường nhưng thiếu phương tiện đi lại, điều kiện học tập thì được các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể xã hội trực tiếp trợ giúp bằng các phần học bổng, quà tặng vào đầu mỗi năm học mới.

Cùng với các phần học bổng, quà tặng do các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể xã hội khởi xướng, thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh… UBND tỉnh cũng đã vào cuộc nhằm giúp trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ là con em công nhân lao động có thêm điều kiện đến trường với các chương trình cụ thể, như: “Cùng em đến trường”; “Chắp cánh ước mơ”… Các chương trình do UBND tỉnh khởi xướng có sức lan tỏa mạnh, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh cùng tham gia, điển hình là các đơn vị, như: Vietcombank- Chi nhánh Đông Bình Dương, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), Công ty TNHH Procter&Gameble VN (P&G), Công ty TNHH Asama… Và, điều quan trọng nhất là các chương trình này đã và đang động viên các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

Thời điểm bắt đầu năm học mới hàng năm trùng với Tết Trung thu. Để kịp thời tiếp sức cho trẻ em nghèo có điều kiện đến lớp, năm nay Sở Lao động - Thương và Xã hội sẽ phối hợp với các cơ quan, đoàn thể khởi động chương trình “Ngày hội trung thu” kết hợp với trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra vào ngày 19-9 tới với khoảng 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng, máy tính, xe đạp và quà trung thu. Chương trình thể hiện cụ thể trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp đối với trẻ em nghèo, đồng hành cùng các em trên bước đường hướng đến tương lai.

Không để trẻ nghèo bị bỏ lại phía sau là trách nhiệm, nghĩa tình mà lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp dành cho trẻ em nghèo. Trách nhiệm và nghĩa tình đó đang ngày càng thăng hoa, góp phần làm nên thương hiệu, thu hút ngày càng nhiều lao động các tỉnh, thành trong nước đến với Bình Dương

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên