Không để xảy ra sơ sót trong quá trình tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cập nhật: 20-07-2020 | 11:49:17

(BDO) Sáng 20-7, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Bình Dương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì tổ chức trong 2 ngày: 9 và 10-8. Sở có kế hoạch tổ chức 21 điểm thi cho 11.416 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, trong đó số TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp là 1.230 em, số TS đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh là 9.753 TS, số còn lại đăng ký chỉ thi tuyển sinh. Kỳ thi năm nay TS thực hiện 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc là ngữ văn, toán, ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn là tổ hợp môn khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp môn khoa học xã hội.

Để kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, Sở GD-ĐT đã xây dựng phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi, tổ chức coi thi, chấm thi; đồng thời phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố bảo đảm các điều kiện cần thiết phục cho kỳ thi.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm đề nghị các sở, ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ có sự phối hợp tốt với ngành GD-ĐT theo nhiệm vụ được phân công, không để xảy ra sơ sót trong quá trình tổ chức thi. Ông cũng lưu ý trong tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT cần phối hợp với ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng ngừa như: Hướng dẫn học sinh rửa tay, thực hiện đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong phòng thi... 

Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X