Không đưa tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Cập nhật: 09-01-2018 | 08:30:47

Thông tin trên được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tại buổi họp báo về việc bảo đảm tiền mặt và an toàn, thông suốt hoạt động thanh toán trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 diễn ra chiều qua (8-1). Tại buổi họp báo, ông Phạm Bảo Lâm, Cục trưởng Cục Phát hành kho quỹ (NHNN) cho biết, năm nay NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không đưa tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán.

Theo tính toán của NHNN, việc không phát hành tiền mới in dịp Tết Nguyên đán năm 2018 giúp tiết kiệm khoảng 280 tỷ đồng, nâng tổng mức chi phí tiết giảm từ khi thực hiện chủ trương này đến nay lên đến gần 2.200 tỷ đồng. NHNN thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên đán theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Về nhu cầu tiền mặt, ông Lâm khẳng định, nhu cầu tiền mặt trong dịp năm mới sẽ được đáp ứng đầy đủ. Cơ quan quản lý sẽ đưa tiền mệnh giá từ 10.000 trở lên ra lưu thông.

Đại diện Vụ Thanh toán (NHNN) cho biết, để bảo đảm cung ứng tiền, hiện nay một số chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn phải có phương án khi ATM quá tải phải chi trả lương bằng tiền mặt tại chỗ cho người lao động; giải pháp nữa là khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Nếu ngân hàng vi phạm khi để ATM ngừng hoạt động 24 giờ, để ATM hết tiền quá thời gian theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên