Không được chủ quan trước dịch bệnh!

Cập nhật: 21-09-2021 | 09:33:39

Những ngày qua, khi một số địa phương đã chuyển từ “đỏ” sang “xanh” thì lượng người ra đường có dấu hiệu tăng. Tại một số chốt kiểm soát thỉnh thoảng xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ. Nguyên nhân do lượng người tham gia giao thông tăng, trong khi đó lực lượng trực chốt vẫn phải dừng xe để kiểm tra các loại giấy tờ cần thiết theo quy định.

Cụ thể vào sáng 17-9, một số chốt kiểm soát ghi nhận lượng xe lưu thông tăng đột biến do nhiều người dân lầm tưởng rằng sau ngày 15-9 là “được thoải mái đi ra đường!”. Đối với những trường hợp này, lực lượng chức năng giải thích, vận động người dân chấp hành các quy định về việc ra đường. Khi được giải thích, đa số người dân chấp hành. Ngoài ra, ở một số nơi còn ghi nhận tình trạng người dân kéo nhau về quê tránh dịch. Hiểu được mong muốn của người dân, tuy nhiên để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, lực lượng đã vận động người dân quay đầu về nơi xuất phát.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, nếu người dân thật sự muốn về quê thì đăng ký với cơ quan thẩm quyền để được bố trí khi có đợt, không nên nôn nóng mà có hành vi vi phạm pháp luật.

Có một thực trạng đáng lo là có không ít thông tin trên mạng xã hội kêu gọi người dân tự ý về quê. Thiết nghĩ các hành vi này cần phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm. Còn nhớ vào những ngày trung tuần tháng 8, sau khi nghe theo một số thông tin không chính xác trên mạng xã hội, nhiều người dân cũng đèo nhau về quê bằng xe máy. Tuy nhiên, khi đến chốt, bị lực lượng yêu cầu quay đầu thì nhiều người rơi vào “thế khó” khi phòng trọ đã trả, giờ không về được thì sao? Nhận được những thông tin này, đích thân lãnh đạo một số địa phương đã trực tiếp gặp người dân vận động họ ở lại và bố trí, sắp xếp nơi cho họ ở tạm để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những ngày qua, công an các địa phương cũng đã tăng cường tuyên truyền kêu gọi người dân không nên nghe theo lời rủ rê trên mạng xã hội mà có hành vi vi phạm pháp luật. Theo khuyến cáo của Công an tỉnh thì đây là những thông tin sai sự thật. Công an tỉnh kêu gọi mọi người dân nên bình tĩnh, không nên nghe theo, dẫn đến hành động sai trái, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch. Hãy chung tay, đoàn kết cùng chính quyền vượt qua khó khăn hiện tại, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại “bình thường mới”.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên