Không được mở thêm bến khách, bến thủy nội địa

Cập nhật: 13-02-2012 | 00:00:00

Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản chính thức kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Tân Uyên không cho phép mở thêm bến khách, bến thủy nội địa tại 2 xã Thường Tân, Tân Mỹ (nằm dọc theo sông Đồng Nai). Ngoài ra Sở GTVT còn đề nghị Cảnh vụ Đường thủy nội địa khu vực III không gia hạn hoạt động đối với các bến thủy nội địa vi phạm an toàn giao thông đường thủy và đường bộ theo kết quả tổng kiểm tra vào tháng 6-2011. Nguyên nhân để Sở GTVT đưa ra các quyết định trên là do hiện nay, 2 xã Thường Tân, Tân Mỹ đã có đến 18 bến thủy nội địa hàng hóa đang được phép hoạt động. Với số lượng bến này đủ cho việc vận chuyển đá từ các mỏ đang khai thác xuống phương tiện thủy nội địa và để bảo đảm an toàn giao thông trên đường ĐT756, tránh ô nhiễm môi trường.

Quyết định ban hành được nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ vì ngoài các lý do chính mà Sở GTVT đã nêu thì quyết định trên còn góp phần cùng địa phương quản lý, bảo vệ  nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên