Không được trả lương bằng USD?

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Công ty tôi trả lương tính theo tỉ giá USD hàng tháng chưa trừ tiền BHXH và thuế, khi các loại thuế và BHXH tăng, lương chúng tôi không chỉ không tăng mà còn giảm. Pháp luật quy định việc này như thế nào? (Đoàn Quốc Anh (quận 7-TP.HCM))

 Trên lãnh thổ Việt Nam, việc trả lương cho người lao động không được thực hiện bằng USD (ảnh minh họa)

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Về trả lương bằng USD, điều 4 Quyết định số 708/1999/QĐ-BLĐTBXH ngày 15-6-1999 quy định: “Đối với lao động Việt Nam làm việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mà mức lương tối thiểu và các mức lương khác ghi trong hợp đồng lao động bằng đôla Mỹ (USD) thì nay chuyển đổi sang mức lương bằng đồng Việt Nam ....”.

Điều 29 Nghị định số 160/NĐ-CP ngày 28-12-2006 quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh ngoại hối đã quy định trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối trừ một số trường hợp.

Như vậy, việc trả lương cho người lao động tại công ty của bạn phải được thực hiện bằng tiền đồng.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về pháp luật lao động theo địa chỉ: Chuyên mục “Tư vấn pháp luật lao động”, 14 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1- TP.HCM hoặc e-mail: phapluatlaodong@nld.com.vn.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên