Không khí đón mừng Năm Mới 2019 trên khắp thế giới

Cập nhật: 01-01-2019 | 06:54:58

Màn pháo hoa "gia đình truyền thống" rực rỡ sắc màu được bắn khởi động trên cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera của Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đúng khoảng khắc 0 giờ 00 phút ngày 1/1/2019 theo giờ địa phương, bầu trời trên thành phố lớn nhất Sydney cùng thành phố Melbourne của Australia bừng sáng rực rỡ bởi màn trình diễn pháo hoa lớn kỷ lục đón mừng Năm Mới.

Tại Sydney, chương trình biểu diễn pháo hoa kéo dài 12 phút thắp sáng cả một góc trời.

Theo giới chức thành phố, đây là màn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trên nền ca khúc "(You Make Me Feel Like) A Natural Woman" của nữ nghệ sỹ Aretha Franklin.

Cảnh sát Australia ước tính có hơn 1 triệu người tập trung tại cảng Sydney thưởng thức màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục này.

Trong khi đó, tại Melbourne, màn pháo hoa trình diễn ở khu vực trung tâm cùng với tiếng chúc mừng vang vọng khắp nơi đã khiến không khí đón mừng năm mới tưng bừng, nô nức hơn bao giờ hết.

Do vị trí địa lý và múi giờ, Australia là một trong những nước đầu tiên đón Năm Mới 2019.

Trước đó, tại Auckland - thành phố lớn nhất của New Zealand, hàng chục nghìn người đã tập trung quanh tháp Sky Tower khi chương trình bắn pháo hoa được thực hiện trên mái của tòa nhà cao 328m này.

Trong không khí đón mừng năm mới, hàng nghìn người cũng đã đổ ra bãi biển và đường phố đón mừng khoảnh khắc giao thừa.

Quốc đảo Kiribati, Samoa, Tonga và Kiribati là những nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới (khoảng 17 giờ theo giờ Việt Nam).

Trong những giờ tới, người dân châu Á, châu Phi, châu Âu và sau cùng là châu Mỹ sẽ lần lượt chia tay năm cũ và đón chào Năm Mới.

Vùng đất đón Năm Mới muộn nhất trên thế giới là đảo Baker và Howland hẻo lánh, ngoài khơi nước Mỹ.

Tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), một chương trình biểu diễn pháo hoa kéo dài 10 phút sẽ diễn ra tại Vịnh Victoria với số lượng người xem dự kiến lên tới 300.000 người.

Trong khi đó, tại thủ đô Jakarta của Indonesia, khoảnh khắc giao thừa cũng sẽ là thời khắc hàng trăm đôi uyên ương "kết tóc, se duyên" trong một đám cưới tập thể miễn phí.

Những tiếng chuông tại các đền thờ đồng loạt ngân vang đánh dấu thời khắc giao thừa là truyền thống lâu đời của Nhật Bản.

Tại thủ đô Moskva của Nga, các chương trình lễ hội ánh sáng và hòa nhạc sẽ được tổ chức khắp các công viên trong thành phố, với hơn 1.000 sân băng được mở cửa đón chào người tham gia.

Nhiều chương trình mừng Năm Mới cũng đã được lên kế hoạch tại Berlin (Đức) và Paris (Pháp).

Những tín đồ âm nhạc có thể đón mừng Năm Mới khi tham gia một lễ hội âm nhạc tại cổng Brandenburg (Đức).

Trong khi, chương trình biểu diễn pháo hoa kết hợp âm nhạc và ánh sáng sẽ thắp sáng Đại lộ Champs-Elysees với chủ đề "Tình anh em"./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên