Không khí ngày làm việc đầu năm: Khẩn trương, nghiêm túc, vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 16-02-2016 | 09:06:48

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, không khí ngày làm việc đầu năm mới tại các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh hôm qua (15-2) đã bắt nhịp trở lại bình thường. Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, ngay từ sáng sớm, cán bộ công chức (CBCC) tại các quầy giao dịch đã bắt nhịp, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính. Tất cả mọi người dân đều hài lòng về thái độ tiếp công dân chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục giải quyết hồ sơ của CBCC tại trung tâm…

Nhiệt tình hướng dẫn  

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm trong ngày làm việc đầu tiên tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, đã có hàng trăm người dân đến đây để giải quyết các thủ tục hành chính. Tất cả người dân khi đến tại trung tâm đều trật tự, nghiêm túc và chấp hành đầy đủ các quy định. Trong khi đó, các nhân viên tại bộ phận tiếp công dân các sở, ngành đều nhiệt tình, vui vẻ, chu đáo hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính. Anh Nguyễn Văn Tảo, ngụ khu phố 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Hôm nay là ngày làm việc đầu năm, tôi đến đây làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Từ sáng sớm, tôi thấy không khí làm việc tại trung tâm rất nhộn nhịp. Các nhân viên trong trung tâm cũng rất nhiệt tình, chỉ dẫn đến nơi đến chốn giúp đỡ người dân trong khâu làm các thủ tục; thái độ của các nhân viên trong ngày làm việc đầu năm mới cũng rất hòa nhã, dễ gần, vui vẻ”. Còn anh Huỳnh An Tiêm, ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát cho biết, anh cũng đến đây làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Trái với suy nghĩ ban đầu là vào dịp đầu năm, các thủ tục sẽ rất rườm rà, mất nhiều thời gian, nhưng chỉ trong khoảng mấy chục phút đồng hồ, anh đã làm xong các thủ tục hành chính. Anh Tiêm nói: “Tôi thấy nhân viên trong trung tâm rất nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn rõ ràng, rành mạch các bước để người dân thuận tiện trong thực hiện. Mở đầu ngày làm việc đầu năm mới đã suôn sẻ như vậy, tôi hy vọng trong năm nay mọi công việc của tôi sẽ thuận lợi và thành công”.

Nhân viên các sở, ngành tại Trung tâm Hành chính công tận tình hướng dẫn người dân, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính. Ảnh: C.SƠN

Năm nay, các CBCC có đợt nghỉ tết dài, tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, cán bộ, nhân viên tại trung tâm đều bắt đầu ngày làm việc đầu năm mới 2016 với thái độ nghiêm túc, khẩn trương, đầy trách nhiệm. Anh Hồ Thanh Giang, nhân viên Khu Xác minh đổi giấy phép lái xe (Sở Giao thông - Vận tải) cho hay, mặc dù năm nay thời gian nghỉ tết có dài hơn nhưng do được lãnh đạo quán triệt từ trước, cán bộ, công nhân viên trong bộ phận một cửa của sở đã tích cực, hăng hái tham gia làm việc trong ngày đầu năm 2016, bảo đảm đúng nhịp độ và chất lượng.

Đánh giá về ngày làm việc đầu tiên của Trung tâm Hành chính công, ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho ngày làm việc đầu năm, ngay từ ngày 14-2, một số CBCC đã vào trung tâm, khởi động các hệ thống máy tính, hệ thống một cửa để chuẩn bị tốt cho ngày làm việc đầu năm. Ngày 15- 2, ngay từ 7 giờ 30 phút sáng, trên 90% CBCC trong trung tâm đã có mặt tại bộ phận một cửa; 100% sở, ngành có bố trí CBCC giải quyết các thủ tục hành chính của người dân. Nhiều sở ngành có nhiều quầy, CBCC đã bố trí ít nhất 3 - 4 người theo số lượng của mình để tiếp nhận đầy đủ các hồ sơ, thủ tục hành chính. Điều này bảo đảm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân trong những ngày đầu năm mới…”.

Nhanh chóng, thuận tiện

Trong năm 2015, Trung tâm Hành chính công của tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành giải quyết kịp thời, xử lý hồ sơ sắp trễ hạn, do đó, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn năm 2015 là 81,9%, cao hơn năm 2014 gần 9%. Đồng thời, thực hiện nhiều phương thức, dịch vụ tạo thuận lợi cho người dân như chuyển trả hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện; thí điểm đăng ký đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1080; đổi giấy phép lái xe trong 1 - 2 giờ qua mạng… Trong năm 2015, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 135.333 hồ sơ, trong đó có 6.590 hồ sơ giải quyết trong ngày, 58.389 hồ sơ trả qua đường bưu điện. Có 20.748 lượt người dân, doanh nghiệp được lấy ý kiến qua nhiều hình thức. Kết quả, tỷ lệ hài lòng đạt 89%; nhiều ý kiến đã được tiếp thu, điều chỉnh kịp thời như cách lấy số thứ tự, bố trí quầy, thời hạn trả hồ sơ…

Một trong nhưng sở có khối lượng công việc nhiều nhất trong ngày đầu năm 2016 là Sở Giao thông - Vận tải. Mới chỉ hơn 9 giờ sáng nhưng các quầy phục vụ của sở tại trung tâm đã tiếp nhận khoảng hơn 100 thủ tục hành chính để giải quyết và số hồ sơ giải quyết đã đạt hơn 70 thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện. Theo ông Trương Công Huy, để bảo đảm cho công tác tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày làm việc đầu tiên đạt hiệu quả cao, Trung tâm Hành chính công đã tổ chức kiểm tra trực tiếp, giám sát qua hệ thống camera, đồng thời cũng đôn đốc, nhắc nhở, động viên cán bộ, công nhân viên chức có tinh thần làm việc cao hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày làm việc đầu tiên của năm 2016, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Với bước chuẩn bị chu đáo trong phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân trong những ngày đầu năm 2016, tỉnh Bình Dương đang tiếp tục khẳng định những kết quả nổi bật trong cải cách thủ tục hành chính trong những năm qua; bảo đảm sự hài lòng cho người dân. Và xa hơn nữa là tiếp tục tạo bước tiến để xây dựng Bình Dương thành thành phố văn minh, thân thiện, đáng sống, nghĩa tình trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

 Tại TP.Thủ Dầu Một trong ngày làm việc đầu năm, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức cuộc họp đầu năm để tổng kết các hoạt động trước và trong dịp tết, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết. Ngay từ sáng sớm, tại nơi nhận và trả kết quả các cán bộ, nhân viên đã có mặt đông đủ với trang phục lịch sự, đều nở nụ cười niềm nở tiếp đón người dân đến làm thủ tục. Bà Hồ Thị Duyên (76 tuổi), người dân ở phường Chánh Mỹ nói: “Ngày đầu năm, tôi đến làm một số thủ tục về hồ sơ đất đai. Các nhân viên ở đây đã giải quyết rất nhanh chóng, không rườm rà thủ tục, mọi người rất niềm nở, gửi lời chúc đến người dân một năm mới tốt lành”.

Tại TX.Thuận An, sáng 15-2, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thị ủy đầu năm để đánh giá những hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đồng thời, ông Tâm đã chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian sắp tới, đó là tập trung cho 2 nhiệm vụ chính trước mắt là công tác tuyển quân năm 2016 và công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp… Theo đó, ông đề nghị các cơ quan, ban ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung hết mình vào công việc để hoàn thành các nhiệm vụ. Sau cuộc họp, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cũng đã chúc tết toàn thể các cán bộ, nhân viên tại cơ quan, đơn vị.

Trong không khí đầu xuân, mọi người đều dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất kèm theo những nụ cười rạng rỡ. Tại UBND thị xã, do dư âm của những ngày nghỉ tết nên người dân đến làm các thủ tục hành chính cũng ít hơn so với ngày thường, nhưng không khí tại đây rất vui vẻ, ấm cúng bởi tinh thần làm việc cởi mở của các cán bộ, nhân viên nơi nhận hồ sơ và trả kết quả. Họ mang đến cho người dân những nụ cười, câu chúc và ngược lại người dân cũng dành những tình cảm thân thương…

N.NHƯ

 

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên