Không khí ở thủ đô London sạch nhất trong 10 năm trở lại đây

Cập nhật: 16-01-2018 | 14:31:29

Thủ đô London. (Nguồn: Getty/TTXVN)

 Ngày 15/1, Thị trưởng thủ đô London của Anh, ông Sadiq Khan cho biết chất lượng bầu không khí của thành phố này hiện được đánh giá là sạch nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

 Theo ông, lần đầu tiên trong 10 năm qua, thành phố London đang bước sang tuần thứ 3 của tháng 1 với chất lượng không khí không vi phạm giới hạn pháp lý của Liên minh châu Âu (EU) về hàm lượng nitrogen dioxide (NO2) trong không khí. 

Tòa thị chính thành phố cho biết kể từ năm 2008, chất lượng không khí độc hại ở London đều vượt giới hạn ô nhiễm không khí theo giờ vào các ngày 6 và 3/1 hàng năm. 

Giới chuyên gia nhận định chất lượng không khí hiện nay ở London được cải thiện một phần do các biện pháp bảo vệ môi trường được Thị trưởng Sadiq Khan ban hành kể từ khi ông được bầu làm thị trưởng.

 Trong các biện pháp này, phải kể tới việc áp dụng loại thuế mới T-charge đối với những phương tiện giao thông cũ và gây ô nhiễm môi trường ở trung tâm thủ đô London, cũng như lần đầu tiên thiết lập một loạt khu vực xe buýt có lượng khí phát thải thấp.

 Chính quyền thủ đô London đang nỗ lực làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở London.

Thị trưởng Sadiq Khan cho biết sẽ đề ra tiêu chuẩn cao hơn đối với khí phát thải của các phương tiện giao thông và sẽ áp dụng tiêu chuẩn này khi thành lập khu phát thải rất thấp ở khu vực trung tâm London vào tháng 4/2019, sớm hơn 17 tháng so với kế hoạch ban đầu. 

Thị trưởng Sadiq Khan hiện đang tham vấn các chuyên gia môi trường cũng như các nhà quản lý đô thị về những biện pháp giảm khí thải độc hại bằng cách mở rộng các vùng không khí sạch và ban hành tiêu chuẩn về khí thải đối với các xe hạng nặng như xe buýt, xe chạy đường dài và xe tải bắt đầu từ năm 2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
London

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên