Không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 21-09-2021 | 07:47:31

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, với tinh thần trách nhiệm, đon kết, quyết tâm cao, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện “mục tiêu kép”. Huyện từng bước xanh hóa, trở về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 6-9 chính là minh chứng cụ thể, thiết thực nhất cho kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng xác định không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Huyện Bu Bng tăng cường xét nghim bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

 Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện gắn với công tác bảo đảm an sinh xã hội. Ngoài ra, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cũng đã ban hành các quyết định thành lập, quy chế hoạt động của 7 tiểu ban giúp việc cho Ban Chỉ đạo huyện, thành lập đội phản ứng nhanh, Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Bàu Bàng. Đồng thời, kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các cấp theo điều kiện thực tế tại địa phương và tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả.

Theo đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang được thực hiện khẩn trương khắp các địa bàn trong huyện và gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cụ thể, lãnh đạo huyện và người đứng đầu cấp ủy huyện, xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã trực tiếp đến các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nắm tình hình, động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên đang làm nhiệm vụ.

Ông Võ Thành Giàu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng, cho biết thời gian qua cấp ủy Đảng các cấp của huyện Bàu Bàng luôn coi công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Từ đó, tăng cường sự lãnh đạo và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Song song đó, huyện luôn chú trọng, nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn số 217-CV/HU ngày 20-7- 2021 về việc tăng cường thông tin tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cũng đã ban hành các quyết định thành lập Tiểu ban thông tin, tuyên truyền do đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy là trưởng tiểu ban; cơ quan thường trực là Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Chủ tịch UBND huyện đã ra lời kêu gọi toàn dân hưởng ứng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các ngành chức năng huyện và các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Các ngành, các cấp còn tăng cường công tác tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua các tài khoản cá nhân để tuyên truyền đến người dân nắm, thực hiện, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ chính: Tuyên truyền, giám sát và hỗ trợ; kết hợp tuyên truyền với phát động phong trào thi đua toàn thể nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Ông Võ Thành Giàu cho biết, để đạt “mục tiêu kép”, huyện tích cực huy động hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc để giữ vững thành quả “vùng xanh”, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt mối quan hệ cấp ủy lãnh đạo, chính quyền quản lý, người dân làm chủ. Tăng cường công tác vận động, huy động người dân, là chủ thể tham gia tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; động viên hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định, tuân thủ đầy đủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Huyện tiếp tục vận động, huy động cộng đồng, doanh nghiệp tham gia đóng góp, hỗ trợ để bảo đảm nguồn lực cần thiết cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Tập trung vào trọng tâm là cấp xã, thị trấn; thực hiện theo phương châm mỗi xã, thị trấn là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Có phương án phòng, chống dịch bệnh thật tốt, thật cụ thể cho từng đối tượng, từng lĩnh vực trong tình hình mới, bảo đảm vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Tạo tiền đề để người dân và doanh nghiệp từng bước ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh trong điều kiện có kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh và bảo đảm an toàn. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tiếp tục nắm, hỗ trợ kịp thời các chính sách về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; bảo đảm mọi người dân được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, ngay tại các xã, thị trấn, khi người dân có yêu cầu phải đáp ứng kịp thời; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn; tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch bệnh tích cực, hiệu quả... Đồng thời tăng cường phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Công thương triển khai hướng dẫn và xây dựng “nhà máy xanh”, “nhà trọ xanh”, “công nhân xanh” để đưa hoạt động sản xuất trở lại trạng thái “bình thường mới”, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình 3 xanh “nhà máy, nhà trọ và công nhân” tại khu vực “vùng xanh” trên địa bàn huyện...

 Từ ngày 6-9, huyện Bàu Bàng trở về trạng thái “bình thường mới”, tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục kéo dài, do đó huyện phải tập trung cao độ, thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã đề ra trong năm 2021. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi xã phường là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ”; chủ động, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” xây dựng phương án, kịch bản thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sau khi đưa huyện về trạng thái “bình thường mới”.

 THU THẢO - B.BÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên