Không mời khách ăn uống trong việc tang

Cập nhật: 27-05-2012 | 00:00:00

Đó là một trong những điểm mới tại quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội vừa được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ký ban hành áp dụng trên địa bàn Hà Nội.

Cũng theo quy định này, trong tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội không được đốt pháo nổ, đốt thả đèn trời; không bỏ tiền, thả tiền và mang, đốt đồ mã; không dùng loa nén vượt quá 25W; không sử dụng công quỹ làm quà mừng lễ cưới, dâng lễ hội; không được sử dụng thời gian làm việc và phương tiện của cơ quan đi dự lễ cưới, lễ hội...

Đối với tổ chức lễ cưới, Hà Nội khuyến khích chỉ nên tổ chức trong một ngày, không mở nhạc trước 6g sáng và sau 22g đêm.

Với việc tang, UBND TP Hà Nội quy định trong vòng 12 giờ sau khi có người qua đời phải tiến hành khâm liệm và nhập quan. Đặc biệt không tổ chức làm cỗ, mời khách ăn uống trong việc tang.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên