Không nên “tranh thủ” đường vắng người để vượt đèn đỏ!

Cập nhật: 15-04-2020 | 08:56:12

 Những ngày qua, do chấp hành việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh nên nhiều người đã không ra đường khi thật sự không cần thiết, các con phố đã vắng người. Tuy nhiên có một điều đáng buồn là tại các giao lộ cũng như con đường vắng người, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ lại diễn ra khá phổ biến.

Cụ thể như tại các giao lộ, khi đèn tín hiệu chuyển sang đỏ, sau khi quan sát xung quanh thấy vắng người, không có lực lượng chức năng, một số người không chịu dừng xe lại chờ đèn xanh mà nhấn ga vượt đèn đỏ. Hành vi này vi phạm Luật Giao thông đường bộ và cũng có nguy cơ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông qua giao lộ. Phần lớn vi phạm này thường xảy ra ở những người điều khiển xe máy. Thấy cảnh tượng này, nhiều người đi đường lắc đầu ngao ngán. Một số người cho rằng việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ xuất phát từ trong ý thức của mỗi người và dẫn tới hành động, từ đó bảo đảm an toàn tính mạng cho mình và cho người khác, chứ không phải là để đối phó với lực lượng chức năng, càng không nên “tranh thủ” như thế!

Còn một thực trạng khác nữa là trong những ngày ít người ra đường thì một số thanh niên vô công rỗi nghề lại xách xe máy chạy bạt mạng trên đường. Cuối tuần đi làm về, tôi không ít lần giật mình khi tiếng nẹt pô, tiếng cười khanh khách của một số thanh niên choai choai đang chạy xe máy lao lên từ phía sau. Có lẽ thời điểm này đường vắng là cơ hội để các thanh niên này “thể hiện”. Phần lớn đều không đội mũ bảo hiểm, xe được “độ” lại nên chạy với tốc độ nhanh, tiếng nổ chát chúa có thể khiến người đi đường giật mình.

Tình trạng lợi dụng thời điểm nhiều người không ra đường để vượt đèn đỏ hay làm “quái xế” chỉ là thiểu số. Tuy nhiên những hành vi này khiến người đi đường khó chịu vì ảnh hưởng đến an toàn giao thông cũng như nét đẹp trên đường. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, chốt trực tại các giao lộ để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm như trên.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên