Không ngừng nâng cao trách nhiệm với cử tri

Cập nhật: 19-03-2016 | 08:18:43

Hôm qua (18-3), HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016.

Thành công của nhiệm kỳ qua là kết quả của sự phát huy tinh thần trách nhiệm của từng vị đại biểu, là sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể, đã tạo bước đột phá làm nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng lại sự quan tâm, kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

 Trong nhiệm kỳ qua, trước mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri. Qua đó đã ghi nhận gần hàng ngàn lượt ý kiến, kiến nghị. Phần lớn cử tri đánh giá cao hoạt động của HĐND tỉnh trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh nhà; thực hiện tốt chức năng giám sát; khẳng định sự nỗ lực của UBND tỉnh trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu ổn định nền kinh tế, kiềm chế lạm phát, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội…

Trong chương trình làm việc của các kỳ họp, một trong những nội dung mà cử tri đặc biệt quan tâm theo dõi, chờ đợi là việc trả lời các kiến nghịcủa cử tri và trả lời chất vấn của các sở, ngành chức năng. Nội dung các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào các lĩnh vực và vấn đề “nóng” nhất là các vấn đề liên quan đến dân sinh. Việc chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện tinh thần dân chủ, góp ý thẳng thắn của các đại biểu HĐND tỉnh, thể hiện được vai trò là người đại biểu của nhân dân và trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành trong trả lời chất vấn. Đồng thời, các kiến nghịcủa cử tri đã được các cơ quan chức năng ghi nhận, trả lời và giải quyết kịp thời, đem lại sự hài lòng cho cử tri.

Với 19 kỳ họp, kể cả các kỳ họp bất thường, nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã thông qua gần 190 nghịquyết quan trọng về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, chế độ chính sách. Đây là cơ sở để các ngành triển khai và thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu hàng năm. Với sự lãnh đạo quyết liệt, năng động trong điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực vượt khó, sự đồng thuận của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đã đạt được những kết quả khả quan.

Vượt qua khó khăn trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đã có chuyển biến khả quan, tích cực. Song, trước mắt vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ đặt ra cho các đại biểu HĐND là hết sức nặng nề. Đó là phải không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể cùng bàn bạc tìm giải pháp để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển ổn định, bền vững; thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên