Không ngừng nâng cao vị thế của Hội Nhà báo Việt Nam

Cập nhật: 20-04-2015 | 13:53:44

Tại lễ kỉ niệm 65 năm Ngày thành lập và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam sáng nay (20-4), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã chúc mừng những người làm báo cả nước nhân ngày kỉ niệm vẻ vang của mình.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh với các nhà báo đại diện cho các tập thể nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, với tầm nhìn xa trông rộng và hiểu rõ vai trò của báo chí đối với sự nghiệp cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chăm lo xây dựng nền báo chí cách mạng và đào tạo, rèn luyện đội ngũ những người làm báo cách mạng cũng như tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo.

Năm 1825, Người sáng lập báo Thanh Niên để tuyên truyền, vận động cách mạng. Khi cách mạng thành công, Bác giao đồng chí Xuân Thủy, lúc đó là Chủ nhiệm báo Cứu quốc tập hợp các nhà báo để lập ra một tổ chức của những người làm báo.

Ngày 21-4-1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Đại hội thành lập Hội những Người Viết báo Việt Nam được tổ chức. Đồng chí Xuân Thủy được bầu làm Chủ tịch đầu tiên – lúc đó gọi là Hội trưởng…

65 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng phát triển, trưởng thành, là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo, đội ngũ ngày càng đông đảo, chất lượng ngày một nâng cao… Trong các cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc, hơn 400 hội viên - nhà báo đã ngã xuống trên các chiến trường khi đang tác nghiệp. Đó là sự hy sinh, cống hiến bằng xương máu của đội ngũ những người làm báo chí cách mạng.

Với những đóng góp to lớn của giới báo chí, Đảng và Nhà nước đã trao tặng những phần thưởng cao quý Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Sao vàng.

Những thành tựu trên có sự đóng góp công sức của Hội Nhà báo. “Là một người làm báo, chỉ đạo công tác báo chí, tôi rất vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, đã củng cố, kiện toàn về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, có những đóng góp quan trọng vào việc tập hợp, động viên các nhà báo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, không ngừng phát huy và nâng cao vị thể của Hội Nhà báo Việt Nam”, ông Đinh Thế Huynh đánh giá.

Về phương hướng giai đoạn tới, ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo; tổ chức, thực hiện tốt công tác tuyên truyền cổ vũ việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hội… Chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X, nhiệm kì 2015 – 2020. Không ngừng nâng cao uy tín, vị thế của Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước đó, trong phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ đánh giá, hiệu quả hoạt động hội trong những năm qua đã được nâng lên đáng kể. Hàng trăm lớp bồi đưỡng, đào tạo nhà báo đã được tổ chức. Giải thưởng báo chí quốc gia đã bước sang năm thứ 9 và thể hiện được uy tín lớn… Hội Nhà báo Việt Nam đã nhận được bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về thành tích trong phối hợp với công tác mặt trận.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo lão thành Phan Quang cho rằng, công nghệ, kĩ năng truyền thông biến hóa khôn lường trong giai đoạn hiện nay, nhưng điều “bất biến” là trách nhiệm xã hội của người làm báo. Trước khi hạ bút viết, các nhà báo cần nhớ lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, viết cho ai, viết để làm gì, hệ quả của bài viết là gì…

Cũng tại buổi lễ Hội Nhà báo Việt Nam đã khen thưởng 24 tập thể và 47 cá nhân điển hình tiên tiến.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên