Không quân VN sẵn sàng tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Cập nhật: 28-12-2014 | 13:27:16

Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý. Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết vào sáng 28-12.

Bản đồ đường bay từ thành phố Surabaya ở Indonesia tới Singapore - Ảnh: BBC

Trung tướng Tuấn khẳng định: " Đây vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý. Hiện nay chưa xác định được máy bay này mất tích tại vị trí nào nhưng tinh thần của quân đội là sẵn sàng vào cuộc".

Theo trung tướng Tuấn, lực lượng và kinh nghiệm của không quân Viêt Nam trong việc hỗ trợ tìm kiếm máy bay MH370 đã được quốc tế đánh giá cao và lần này chắc chắn chúng ta sẽ không đứng ngoài cuộc nếu máy bay rơi trong vùng FIR do chúng ta quản lý.

Cùng thời gian này, PV Tuổi Trẻ cũng đã liên lạc với thượng tá Nguyễn Thái Sơn, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn không quân 918 (đơn vị đã đưa các máy bay AN 26 tham gia tìm kiếm máy bay MH370), thượng tá Sơn cũng cho biết các máy bay của sư đoàn đang trong tình trạng sẵn sàng, nếu có lệnh từ Bộ Quốc phòng và quân chủng không quân sẽ cất cánh tìm kiếm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 11g35 sáng 28-12, ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng cục hàng không Việt Nam cho biết chưa nhận được bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía cơ quan quản lý hàng không dân dụng Indonesia và Singapore liên quan đến việc mất tích máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ 8501 của AirAsia.

Ông Thanh cũng cho biết về nguyên tắc đường bay nối liền Indonesia sang Singapore không bay qua vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR HCM) do Việt Nam kiểm soát.

 Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên