Không tăng giá điện trước tết

Cập nhật: 04-02-2015 | 08:44:57

Tại phiên họp báo thường kỳ tháng 1, đại diện Bộ Công thương tái khẳng định, giá điện sẽ không tăng trước Tết Nguyên đán Ất Mùi và trong tháng 3, bộ sẽ báo cáo những vấn đề liên quan đến giá điện.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ngân hàng Thế giới và nhiều tổ chức quốc tế đang cảnh báo giá thành điện thương phẩm bán hiện nay thấp hơn giá sản xuất, dẫn tới việc nếu không thay đổi thì không ai muốn đầu tư để sản xuất ra điện năng. Giá bán điện thấp cũng khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất dùng nhiều điện như thép, xi măng... và Chính phủ phải “bù lỗ cho họ”. Chưa kể, hàng năm Chính phủ vẫn phải bỏ ra số tiền không nhỏ hỗ trợ cho 2,7 triệu hộ nghèo mỗi tháng. Chính vì vậy, giá điện phải tiệm cận với giá thị trường để có cạnh tranh nhiều hơn, không phải độc quyền như hiện nay. Nếu làm được vậy, Chính phủ được lợi, doanh nghiệp hưởng lợi, người dân cũng sẽ được lợi.

Cũng theo đại diện Bộ Công thương, giá điện tăng trong mức 7 - 10% thì Bộ Công thương sẽ quyết định, còn trên 10% doanh nghiệp sẽ trình phương án sang Bộ Tài chính, rồi sau đó trình Chính phủ.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên