Không thể nhận những gì không phải dành cho mình

Cập nhật: 13-03-2015 | 10:30:31

Lễ hội chùa Bà Bình Dương năm nay đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách với những câu chuyện về các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện thành lập các điểm sơ cấp cứu, vá xe miễn phí, hướng dẫn đường đi, phát đồ ăn thức uống, bảo đảm an ninh trật tự nhằm mang lại sự an toàn cho du khách hành hương mùa lễ hội.

Xung quanh việc cho và nhận, cách ứng xử của bạn trẻ Bình Dương ngày nay cũng đã khiến cho nhiều du khách mến mộ. Dưới đây là câu chuyện kể của một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh, khi gần đến chùa Bà không may xe anh bị cán đinh. Đang loay hoay tìm chỗ vá thì anh được các bạn thanh niên tình nguyện hướng dẫn đến chỗ vá xe miễn phí.

Khi anh dắt xe vào điểm vá thì thấy có một thanh niên đang ngồi chờ. Khi xe vừa được vá xong, mặc dù nhìn thấy tấm biển ghi rõ “vá xe miễn phí”, anh này vẫn mở ví tiền và hỏi người vá xe bao nhiêu để gửi.

Người vá xe cho biết hôm nay tất cả khách hàng đến vá xe đều được phục vụ miễn phí. Anh thanh niên lịch sự bảo rằng anh không phải khách hành hương, anh là người địa phương và nhà anh ở gần đây. Sáng nay dắt xe đi làm thì phát hiện xe bị thủng bánh. Anh xin được gửi tiền như một khách hàng đến vá xe thường ngày.

Nói thế nào cũng không thuyết phục được người vá xe nhận tiền, trông vẻ mặt anh thanh niên rất ngượng ngùng vì cho rằng mình không thuộc đối tượng được “miễn phí” ngày hôm nay.

Lúc ngồi chờ vá xe, anh du khách và người thanh niên này còn được phát mỗi người một chai nước. Lúc người thanh niên đứng dậy dắt xe đi, thấy anh ta “để quên” chai nước trên bàn. Anh du khách chạy theo đưa chai nước, anh thanh niên khoát tay bảo, cơ quan em làm việc gần đây, chai nước này để dành cho người khác cần dùng hơn.

Kết thúc câu chuyện, người du khách cho rằng: “Không thể nhận những gì không phải dành cho mình, một thái độ cư xử có văn hóa đáng được hoan nghênh, nhất là trong giới trẻ hiện nay”.

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên