Khu ẩm thực và mua sắm Hikari: Mang nét độc đáo văn hóa Nhật Bản đến Bình Dương

Cập nhật: 06-01-2015 | 10:43:56

Được đầu tư hoành tráng trên diện tích gần 1 ha, Khu ẩm thực và mua sắm hikari do Công ty TNHH Becamex Tokyu xây dựng và phát triển, mang nhiều nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực, mua sắm phong cách Nhật Bản đến với Bình Dương.

Khu Food court

“Ánh sáng” ở thành phố mới

“Hikari” trong tiếng Nhật có nghĩa là “ánh sáng”. Đó cũng là cái tên đầu tiên được nghĩ đến khi lãnh đạo Công ty Becamex Tokyu lựa chọn cho khu ẩm thực và mua sắm này. Với ý tưởng xây dựng không gian ấm cúng, mở và hướng ngoại, công ty đã xây dựng khối kết cấu thép 1 tầng bền chắc, khỏe mạnh cho khu Food court. Khối kiến trúc độc đáo này được thiết kế có dạng hình tròn tượng trưng cho thái dương tỏa sáng rực rỡ với những tia sáng nụ cười của nhân viên cũng như khách hàng đến với hikari.

Với vị trí ngay sát Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương và nằm ngay khu trung tâm Thành phố mới Bình Dương, khu ẩm thực và mua sắm được khai trương ngày 6-1-2015 sẽ đem đến những dịch vụ tuyệt vời cho các cán bộ làm việc ở Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh cũng như cư dân trong khu vực.

Chị Nguyễn Thị Phương Uyên ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Gia đình tôi mua căn hộ ở Thành phố mới Bình Dương và ở đây được 2 năm nhưng chưa có cơ hội thưởng thức một không gian ẩm thực, mua sắm đẳng cấp đúng nghĩa. Chính vì thế, khi hay tin hikari khai trương, chúng tôi rất mong đợi sẽ được phục vụ, cảm nhận hết nét đẹp, tinh tế của văn hóa ẩm thực, mua sắm Nhật Bản”.

Có thể nói, hikari không chỉ là khu ẩm thực và mua sắm đầu tiên được đầu tư ở quy mô lớn tại Thành phố mới Bình Dương mà đây còn là nét chấm phá độc đáo, có dấu ấn của văn hóa Nhật và niềm tin lớn vào một thành phố hiện đại, văn minh trong tương lai không xa. Khách đến với hikari có thể cảm nhận được dấu ấn hạ tầng giao thông tuyệt vời của Bình Dương qua những tuyến đường xanh, sạch, thoáng đãng. Những chuyến xe buýt thông minh, hiện đại do chính Công ty Becamex Tokyu đầu tư sẽ đưa thực khách đến tận cổng khu ẩm thực, tận hưởng không gian mở rộng lớn ngay phía sau Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh và dáng dấp của một thành phố trẻ, một không gian đô thị đẹp nhất nhì Việt Nam trong tương lai gần.

Mang đậm dấu ấn Nhật Bản

Giai đoạn I của dự án hikari (với diện tích cửa hàng khoảng 1.600m2) bao gồm Khu Food court, nhà hàng, cafe, cửa hàng tiện lợi… hứa hẹn sẽ mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Trong Khu Food court & Cafe có hai đơn vị là nhà hàng Long Monaco của Công ty TNHH Phi Khoa (vốn đã phát triển nhiều nhà hàng, khu ẩm thực trên toàn quốc) và Công ty TNHH AXIIS Việt Nam đến từ Nhật Bản với nhiều thực đơn mang hương vị Việt Nam và Nhật Bản sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực phong phú.

Nói đến văn hóa ẩm thực Nhật Bản không thể không kể đến món Sushi đặc trưng. Chính vì thế, bên cạnh những món ăn, cách bài trí mang đậm phong cách Nhật Bản, tại khu ẩm thực mua sắm hikari còn có nhà hàng THE SUSHI BAR. Đây là chuỗi nhà hàng thương hiệu Nhật Bản, nổi tiếng với món ăn truyền thống Sushi và các món ăn mang hương vị xứ sở mặt trời mọc nổi tiếng khác. Được biết, chuỗi nhà hàng với thương hiệu THE SUSHI BAR đã phát triển 6 nhà hàng tại TP.Hồ Chí Minh và nhận được sự quan tâm, đồng hành rất lớn của đông đảo thực khách.

Cũng là một thương hiệu đến từ đất nước Nhật Bản, cửa hàng tiện lợi FamilyMart cũng đã khai trương, chính thức mở cửa đón khách từ trung tuần tháng 12-2014. FamilyMart là chuỗi cửa hàng tiện lợi từ Nhật Bản đầu tiên đến thị trường Việt Nam. Chuỗi cửa hàng tiện lợi này hiện tại đã phát triển được 60 cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện Công ty Becamxe Tokyu, chủ đầu tư dự án hikari cho biết, hiện công ty chỉ mới thực hiện giai đoạn I của dự án nên chỉ tập trung kiến tạo và xây dựng khu ẩm thực, mua sắm và một số nhà hàng đặc trưng. Trong tương lai, nội khu sẽ được đầu tư để hoàn thiện hơn.

 

ÔNG KOYAMA KOJI, GIÁM ĐỐC PHÒNG THƯƠNG MẠI VÀ VẬN HÀNH, CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU: “Đây sẽ là một địa điểm mua sắm, ẩm thực ưa thích”

Khu ẩm thực và mua sắm hikari là một trong những dự án đầu tiên được đưa vào sử dụng của Công ty TNHH Becamex Tokyu tại Bình Dương. Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Koyama Koji (ảnh), Giám đốc Phòng Thương mại và Vận hành, Công ty TNHH Becamex Tokyu.

 - Được biết, đây là khu ăn uống, vui chơi đậm phong cách Nhật Bản. Vậy xin ông cho biết đâu là nét đặc trưng của hikari?

- Có thể nói, việc những khách thuê là công ty Nhật như FamilyMart và việc phục vụ với nhiều món ăn Nhật tại khu vực này góp phần làm nổi bật nét Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi thể hiện nét Nhật Bản không chỉ qua vẻ ngoài của công trình kiến trúc hay những vật dụng trang trí đến từ đất nước Nhật Bản mà thể hiện nét Nhật Bản thông qua chất lượng dịch vụ và phục vụ chu đáo đối với khách hàng.

- Ý tưởng và định hướng của Công ty Becamex Tokyu như thế nào khi hình thành và phát triển Khu thương mại hikari này?

- Ở giai đoạn I của dự án, chúng tôi đã khai trương cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, khu ẩm thực, nhà hàng. Trước tiên là phục vụ cho những người đang sống, làm việc và học tập tại Thành phố mới Bình Dương. Chúng tôi sẽ tiếp tục mời hai nhà liên kết phát triển không phải là nhà hàng Nhật vào khu này. Sang giai đoạn 2, chúng tôi sẽ quan sát sự phát triển của khu vực để đầu tư xây dựng sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

- Vậy đâu là giá trị đích thực của hikari mang lại cho khách hàng?

- Đó là đem đến thêm sắc màu cho cuộc sống, mang lại những điều thú vị, tươi tắn cho cuộc sống. Chúng tôi mong muốn đem lại một không gian để mọi người có thể gặp nhau và vui vẻ. Chúng tôi muốn đem đến không gian thật sự hạnh phúc với sự an tâm, tin tưởng.

- Xin ông cho biết, công ty thực hiện biện pháp nào để phục vụ cho khách hàng thuận tiện đến với hikari và có những phút giây mua sắm, ăn uống, giải trí… tốt nhất?

- Nhằm phục vụ tốt cho khách hàng, chúng tôi xây dựng hikari trên một quần thể kiến trúc, đô thị có hạ tầng giao thông tốt nhất. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên với thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Và để phục vụ tốt nhất cho các viên chức, nhân viên làm việc trong Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, chúng tôi đang nghiên cứu đưa xe điện vào phục vụ đưa đón khách hàng qua lại giữa trung tâm hành chính và hikari, đặc biệt là giờ ăn trưa và buổi chiều tối.

- Xin cảm ơn ông!

 

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên