Khu du lịch Đại Nam “xả cửa”: Cảnh giác trộm, móc túi

Cập nhật: 19-11-2014 | 07:58:23

Trước sự việc Khu du lịch (KDL) Đại Nam ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một “xả cửa”, nhiều đối tượng bất lương đã xem đây là “cơ hội” để ra tay cướp giật!

 

Lợi dụng thời điểm khách đến KDL Đại Nam tăng, nhiều đối tượng đã ra tay móc túi trên tuyến xe buýt số 07 (ảnh chỉ mang tính minh họa) Ảnh: KHANH QUANG

 Trộm cắp lộng hành!

Trưa 16-11, khi đang chen lấn tại khu vực bán vé trò chơi ở KDL Đại Nam, chị Lê Thị Thu Hồng (SN 1973, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) có cảm giác lạ trên cổ. Khi chị quay lại thì hai thanh niên lúc này đứng gần đã nhanh chóng lẩn vào đám đông, sợi dây chuyền trọng lượng 2 chỉ của chịcũng đã “bốc hơi” tự lúc nào. Chị Hồng nói: “Bọn chúng rất đông và ra tay giật dây chuyền rất nhanh. Lúc ấy tôi chỉ nghe một vật gì đó đụng nhẹ sau gáy, tôi sờ lên cổ đã thấy mất sợi dây chuyền vàng. Quay lại thì bọn chúng đã chuyền tài sản cho đồng bọn rồi cùng nhau tẩu thoát!”.

Tương tự, khoảng 13 giờ ngày 16-11, chị Trần Thị Ngọc Lan (SN 1977, quê Bình Phước) hoảng hốt khi sờ lên cổ thì phát hiện sợi dây chuyền vàng đã“không cánh mà bay”. Chị Lan đã trình báo sự việc đến lực lượng bảo vệ tại đây. Chị bức xúc: “Thông qua nhiều người đã từng đến đây, tôi biết là có nguy cơ bị mất tài sản nên rất cảnh giác nhưng cuối cùng đành bất lực. Tôi và những nạn nhân bị mất tài sản ngay trong KDL này thấy rất buồn trước vấn nạn trộm cắp hoành hành như chốn không người”.

Là một trong những nạn nhân vừa bị móc túi đến trụ sở Công an phường Hiệp An để trình báo sự việc, anh Trương Văn Nhơn kể lại: “Khoảng 13 giờ 45 phút, trong lúc mua vé để tham gia trò chơi, tôi thấy có người chen lấn, xô đẩy từ phía sau. Chưa đầy một phút  sau, tôi sờ túi quần để lấy ví ra tính tiền thì chiếc ví đã bị kẻ gian lấy mất. Số tiền trong ví chỉ có gần 1 triệu đồng nhưng rất nhiều giấy tờ quan trọng đã mất. Nhiều người cùng hoàn cảnh như tôi đã cảm thấy sợ vìnạn trộm cắp tại KDL”. Theo anh Nhơn, bên cạnh việc mở cửa tự do, lãnh đạo KDL và ngành chức năng cũng nên tính đến chuyện bảo vệ an ninh trật tự để bảo đảm an toàn cho du khách.

Cuối giờ chiều 16-11, tại bãi giữ xe số 4 của KDL, P.V đã nghe 10 công nhân làm việc tại KCN Sóng Thần (TX.Dĩ An) đến đây chơi và than phiền vì bị kẻ gian móc túi. Một công nhân bị mất tài sản bực dọc: “Nghe tin KDL Đại Nam “xảcửa”, tụi em xin nghỉ làm để đi chơi. Ai ngờ trong nhóm bạn có 3 người đã bị mất hết tiền và nhiều giấy tờ tùy thân. Nghĩ buồn và thất vọng quá!”.

“Nóng”… trên xe buýt

Thời gian qua, nhân KDL Đại Nam “xả cửa”, khách đi lại bằng xe buýt nhiều, nên đã xuất hiện nhiều đối tượng trộm cắp trà trộn trên xe buýt để móc túi của hành khách. Sáng 16-11, một vị đại diện công ty quản lý tuyến xe buýt số07 (chạy tuyến Suối Tiên - Bình Dương) cho biết bọn móc túi đang hoành hoành trên xe buýt. Qua điện thoại, vị này cho biết bọn móc túi hăm dọa tài xế và nhân viên bán vé trên tuyến xe buýt số07 rằng: “Để tụi này làm ăn đến hết ngày chủ nhật, nếu không biết điều thì coi chừng!”. Trước sự việc trên, đại diện lãnh đạo công ty này đã điện thoại đến nhiều đơn vị chức năng trên địa bàn có tuyến xe buýt 07 chạy qua nhờ xử lý tình trạng này.

Nhiều nhân chứng cho rằng, lợi dụng lúc KDL Đại Nam “xả cửa”, trên tuyến đường ĐT743 (đoạn từ miễu Ông Cù, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đến cầu vượt Sóng Thần 1, phường An Bình, TX.Dĩ An) thường xuyên xuất hiện một nhóm đối tượng lạ mặt, hung hãn lên xe móc túi của hành khách. Ông Nguyễn Hoàng Oanh, Trưởng phòng Pháp chế Công ty Cổ phần Vận tải Bình Dương, cho biết: “Ngay những ngày đầu KDL Đại Nam “xả cửa”, hành khách từ TP.Hồ Chí Minh và nhiều vùng lân cận chọn tuyến xe buýt 07 để đi lại, sau đó lên tuyến khác để đến KDL. Những ngày qua tình trạng trộm cắp đã xảy ra phổ biến trên xe buýt. Chỉ tính riêng trong ngày chủ nhật (16-11), trên tuyến xe buýt số 07 đã có gần 10 hành khách bị móc túi”.

 THANH QUANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên