Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên: Nhiều công trình mới đón mừng xuân Giáp Ngọ

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đến Khu Du lịch Văn hóa (KDLVH) Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) chúng tôi ghi nhận được sự đổi mới toàn diện tại khu du lịch này. Hàng ngàn công nhân đang hối hả làm việc với tinh thần phấn khởi để hoàn thành những hạng mục công trình công nghệ giải trí hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á kịp phục vụ khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang cận kề…

 

Du khách bơi đùa thỏa thích tại Suối Tiên

Tầm nhìn xa trong phát triển

Câu chuyện xây dựng thương hiệu du lịch Suối Tiên nổi tiếng, có tầm cỡ khu vực đã chứng minh qua thời gian hơn 18 năm hình thành và phát triển. Nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến Suối Tiên tham quan đều có chung nhận định, tầm nhìn xa cùng tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm của Ban Giám đốc Công ty Cổ phần DLVH Suối Tiên mà đứng đầu là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Đinh Văn Vui. Tầm nhìn đó đã tạo ra một Suối Tiên có quy mô hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á - một khu du lịch thoáng đãng, trong lành, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc đương đại, tạo được những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi đến tham quan.

Chính từ tầm nhìn xa trong định hướng phát triển du lịch, trong suốt hơn 18 năm, KDLVH Suối Tiên luôn luôn đổi mới, phát triển để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho khách tham quan trong cả nước và quốc tế. Con số gần 5 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm và nhiều giải thưởng uy tín cấp quốc gia, quốc tế đã chứng minh điều đó. Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DLVH Suối Tiên, cho biết: “Trong hơn 18 năm qua, Suối Tiên đã phục vụ cho hơn 50 triệu lượt khách đến tham quan. Du khách đến với Suối Tiên không chỉ giải trí đơn thuần với các trò chơi đa dạng, phong phú mà nơi đây còn là một môi trường giáo dục ý thức cho nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ thông qua những lễ hội, loại hình giải trí và cảnh quan đặc sắc”.

 

Công trình “Đĩa bay hành tinh lạ”

Giải thích về sự thành công của Suối Tiên, ông Huỳnh Đồng Tuấn khẳng định: “Trên chặng đường phát triển, nhờ sự chỉ đạo đúng đắn, sự quan tâm sâu sát, bên cạnh những quyết định sáng suốt, tầm nhìn xa của ban lãnh đạo công ty đã giúp cho Suối Tiên vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục giữ vững định hướng và phát triển thành một khu du lịch tầm cỡ”. Vâng, Suối Tiên đã làm được điều kỳ diệu trong phát triển du lịch cũng chính nhờ ban lãnh đạo Suối Tiên luôn coi trọng yếu tố con người, biết vận dụng sáng tạo trí tuệ và bản lĩnh, cộng với cái tâm, cái tầm trong phát triển du lịch trong từng bước đi nên đã giúp cho Suối Tiên thăng hoa, trở thành khu du lịch của mọi người Việt Nam thường nghĩ đến.

Nâng tầm công nghệ giải trí

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với khó khăn chung, có doanh nghiệp phải phá sản nhưng Suối Tiên vẫn đứng vững, vẫn tiếp tục phát triển và đầu tư đổi mới toàn diện. Suối Tiên đã đầu tư hơn 150 công trình giải trí quy mô với số vốn hàng trăm triệu USD. Riêng trong năm 2013, Suối Tiên tiếp tục đầu tư 170 tỷ đồng nhằm đổi mới công nghệ giải trí hiện đại, nâng cấp toàn bộ công viên, tạo diện mạo mới với 7 công trình, nâng cấp chất lượng xứng tầm khu vực để phục vụ nhu cầu khách tham quan.

Suối Tiên sẽ tiếp tục nỗ lực vượt bậc, luôn luôn sáng tạo, đổi mới hoàn thiện đúng quy mô và tầm vóc đã định như một lời cam kết. Suối Tiên giữ vững và bảo vệ toàn vẹn những thành quả đã đạt được cùng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của tất cả du khách mọi niềm đất nước và quốc tế, để Suối Tiên mãi là “Một thiên đường mùa xuân của bạn”.

(Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên ĐINH VĂN VUI)

Các công trình ấn tượng nhất là “Vương quốc của các thiên tài tương lai” được đầu tư 20 tỷ đồng trên diện tích 11.000m2, công trình lớn nhất thế giới dành cho thiếu nhi. Trong “vương quốc” này, các em được khám phá những trò chơi mới lạ, hấp dẫn trong khu liên hoàn suốt 24 giờ với đầy đủ các dịch vụ về ẩm thực truyền thống châu Á, khu ăn nhanh, khu thư giãn. Do đó, phụ huynh yên tâm không phải lo chăm sóc con em mình. Công trình “Lâu đài phép thuật” dựa theo phiên bản Harry Potter với số vốn đầu tư 35 tỷ đồng, công nghệ nhập từ Mỹ cũng sẽ giúp cho du khách chiêm ngưỡng một lâu đài vĩ đại, lung linh, huyền ảo, đưa du khách liên tưởng đến một thế giới chưa từng biết đến, một thế giới đầy màu sắc và âm thanh quyến rũ.

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đến với KDLVH Suối Tiên, khách tham quan còn được thưởng thức công trình “Phật địa mẫu” rộng 2.400m2, tượng Phật cao 22m đứng trên một quả cầu. Đây là công trình kỳ vĩ lần đầu tiên có ở Việt Nam được Suối Tiên đầu tư hơn 20 tỷ đồng, tạo nên nét hấp dẫn phong phú trong chuỗi các công trình tâm linh hướng về cội nguồn dân tộc mà Suối Tiên là một tiên phong kiểu mẫu. Quý khách cũng sẽ được thưởng thức công trình “Đĩa bay hành tinh lạ” được đầu tư bài bản với số vốn 20 tỷ đồng. Đây là công trình được đánh giá có công nghệ giải trí quy mô, cảm giác mạnh, làm hài lòng các bạn trẻ khám phá vũ trụ độc đáo, khác lạ, kỳ bí. Bên cạnh đó, quý khách và các bạn trẻ sẽ được thưởng thức cảm giác mạnh từ hình ảnh kỹ xảo của một thế giới cảm xúc, hồi hộp, hấp dẫn, kinh hoàng chưa từng thấy với trò chơi “Turbo Rail” độc nhất vô nhị ở Việt Nam được đầu tư 30 tỷ đồng.

Dịp tết năm nay, Suối Tiên thật sự đổi mới, nâng cấp toàn diện công nghệ giải trí. Ngoài những công trình nêu trên, quý khách sẽ được tham quan công trình “Xe cáp treo du lịch trên không” gồm 30 chiếc xe cáp treo tự hành, được đầu tư 25 tỷ đồng. Tham quan công trình này, quý khách sẽ được du ngoạn trên không, hít thở không khí trong lành. Ông Tuấn cho biết thêm Suối Tiên đã đầu tư toàn diện hệ thống xe taxi điện với số vốn 5 tỷ đồng để phục vụ khách tham quan. Ngoài ra, Suối Tiên cũng đã đầu tư công trình “Âm cung đệ nhất cung đình tửu” với số vốn 30 tỷ đồng nhằm giới thiệu với du khách tham quan quy trình sản xuất rượu của Việt Nam chỉ có ở Suối Tiên.

 

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên