Khu Hành chính mở: Giải quyết trên 3.600 bộ hồ sơ, thủ tục

Cập nhật: 17-04-2014 | 00:00:00

Sở Nội vụ cho biết, sau gần 2 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 20-2 đến nay), tại Khu hành chính mở, Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, các sở, ngành đã tiếp nhận và giải quyết 3.604 bộ hồ sơ. Trong đó nhiều nhất là Sở Kế hoạch-Đầu tư với 1.436 bộ hồ sơ, so cùng kỳ năm 2013, số hồ sơ đăng ký kinh doanh tăng 40%.

 

Các quầy tiếp nhận của Sở Kế hoạch - Đầu tư là nơi tiếp nhận nhiều hồ sơ của tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm thủ tục Ảnh: S.TRÀ

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh và Khu hành chính mở bước đầu đạt được những hiệu quả tích cực như: Tạo sự tập trung, thống nhất, công khai, minh bạch, thân thiện và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức và cá nhân trong giao dịch hành chính, không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần, tiết kiệm về thời gian, chi phí đi lại; bảo đảm tính nề nếp, trật tự, an toàn, văn minh và hiện đại, hướng tới mục đích xây dựng một nền hành chính phục vụ. Mặt khác, với sự tập trung vào trung tâm đã tăng cường và sâu sát hơn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đối với hoạt động của từng cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, công chức (CB, CC) thông qua sự tiếp cận thường xuyên, dễ dàng và đơn giản trong cùng tòa nhà và trong không gian làm việc mở.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhận định, sau một thời gian Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước của tỉnh, hiệu quả giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị thông qua việc phối hợp của các sở, ban, ngành chặt chẽ và nhanh chóng hơn, giảm bớt giấy tờ, hội họp, thời gian luân chuyển hồ sơ, văn bản; mặt khác, tiết kiệm được chi phí văn thư, bưu tín giữa các cơ quan trong tòa nhà và quản lý tốt thời gian làm việc của CB, CC thông qua hệ thống thẻ từ. Song song đó, khi tập trung vào trung tâm đã nâng cao vai trò giám sát của nhân dân, tổ chức và giữa các cơ quan, CB, CC với nhau đối với hoạt động của CB tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, góp phần giảm tiêu cực và nâng cao ý thức của CB, CC trong giao tiếp, ứng xử với công dân. Đồng thời, cải thiện lề lối làm việc theo hướng văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả nhờ vào thiết kế không gian làm việc mở, thông suốt, các phương tiện làm việc hiện đại.

S.TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter