Khu kinh tế cửa khẩu sẽ được hưởng nhiều ưu đãi thuế

Cập nhật: 05-09-2014 | 14:57:10

Theo quy định tại Thông tư 109/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1-10-2010 sẽ bắt đầu áp dụng nhiều chính sách ưu đãi đối với khu phi thuế quan của khu kinh tế cửa khẩu.

Các chính sách này tập trung vào các nghĩa vụ tài chính như ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp, ưu đãi thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân hoạt động làm việc trong khu kinh tế cửa khẩu. Không tính thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, tiêu dùng, xuất khẩu ra nước ngoài hoặc nhập khẩu từ nước ngoài vào khu kinh tế cửa khẩu (trừ một số ngoại lệ theo quy định). Miễn thuế nhập khẩu, miễn hoặc không tính thuế xuất khẩu đối với máy móc, thiết bị, hàng hóa, dịch vụ đáp ứng quy định của thông tư này; miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước và tiền sử dụng đất theo quy định của Quyết định 72/2013/QĐ-TTg.

Để được áp dụng các ưu đãi này, các khu kinh tế cửa khẩu phải đáp ứng điều kiện của Thông tư 109 /2014/TT-BTC như: có ranh giới xác định; được ngăn bằng hàng rào cứng; bảo đảm điều kiện kiểm tra, giám sát, kiểm soát...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên