Khu lưu niệm đồng chí Phạm Hùng đón nhận Bằng di tích cấp quốc gia

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Sáng qua (10-6), tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia cho “Khu lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng” tại xã Long Phước, huyện Long Hồ - quê hương đồng chí Phạm Hùng và khánh thành các công trình xây dựng trong khu tưởng niệm. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ; đông đảo quần chúng nhân dân và gia đình đồng chí Phạm Hùng đến dự lễ cắt băng khánh thành.

Khu lưu niệm xây dựng trên khuôn viên rộng 3 ha, được đầu tư xây dựng từ năm 2000. Khuôn viên gồm khu lưu niệm trưng bày hình ảnh, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng và khu tưởng niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ôn lại công lao to lớn của đồng chí Phạm Hùng đối với Tổ quốc và quê hương Vĩnh Long. Ông Diệp nhấn mạnh khu lưu niệm là trường học để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu niên cùng nhân dân học tập và noi gương. Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban quản lý Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2007 đến năm 2011.

Bộ VH-TT&DL đã trao Bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia cho “Khu lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng” và cắt băng khánh thành công trình bờ kè bảo vệ nhà thờ và công trình đường dẫn vào xã Long Phước.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên