Khu nhà trọ xả nước thải gây ô nhiễm

Cập nhật: 18-05-2019 | 08:48:07

Mưa xuống, nguồn nước đen ngòm kèm chất thải từ khu nhà trọ Tiến Đạt, đường Thuận Giao 1 (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) tràn ra đường, bốc mùi hôi thối khiến hàng chục hộ dân trên tuyến đường này bức xúc.

 Những ngày qua, người dân sống trên mặt tiền đường Thuận Giao 1, nhà nào cũng chạy đi mua gạch, đá về xây kè đề phòng nước thải chảy vào sân vườn nhà mình. Họ đã quá ngán ngẫm khi những cơn mưa đầu mùa, kéo theo nguồn nước thải đen ngòm và phân tươi tràn vào sân, hôi thối cả tuần chưa hết. Cây cối, sân nhà của bà con vẫn đang bám đầy những mảng đen từ nguồn nước thải trước đó, dù đã được tẩy rửa.

 Nước thải bẩn từ khu nhà trọ tràn ra đường sau cơn mưa

Ông Huỳnh Thanh Châu, người dân sống lâu năm ở đây, cho biết: “Quá kinh khủng, chúng tôi sống ở đây nhiều năm nhưng chưa bao giờ gặp cảnh tượng này. Cơn mưa đầu mùa vừa qua bà con thấy nước đen trào lên từ cống thoát nước đường Thuận An Hòa, cứ tưởng là nước thải thông thường. Ngay sau đó xuất hiện mùi hôi thối, rồi thấy cả phân người nổi lềnh bềnh trong nước tràn vào sân nhà mới biết đây là nước thải từ hầm ngấm ở các khu nhà trọ. Chúng tôi dầm mưa để điều tra rõ nguồn nước thải này từ đâu ra, qua đó xác định nó được chảy ra từ khu nhà trọ Tiến Đạt. Tôi đã nhiều lần điện thoại báo với chính quyền địa phương về việc này nhưng chưa thấy được xử lý”.

Theo người dân, khu nhà trọ Tiến Đạt hiện có hơn 100 phòng trọ, được xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động hơn năm nay. Khu trọ này xây một đường thoát nước bên trong khu trọ, rồi đấu nối vào hệ thống cống thoát nước đường Thuận An Hòa. Khi mưa xuống, nước mưa từ khu trọ mang theo nước thải đổ ra cống đường Thuận An Hòa, sau đó tràn lên đường Thuận Giao 1, tràn vào nhà dân. Bà Đinh Thị Trung, nhà ở gần khu nhà trọ này tỏ ra bức xúc: “Nguồn nước thải tràn vào sân nhà hôi muốn ói. Sau mỗi cơn mưa, nhà nào ở đây cũng dùng vòi xịt rửa sân, đường trước nhà nhưng mùi hôi thối cứ âm ỉ không hết. Chúng tôi đã điện thoại cho chủ nhà trọ, ông ấy hứa khắc phục nhưng không biết lúc nào mới khắc phục. Nguồn nước thải này không chỉ gây hôi thối, ảnh hưởng đến sinh hoạt, môi trường sống, mà còn ảnh hưởng đến kinh doanh của bà con. Mấy ngày qua, không ai dám đến đây mua sắm, ăn uống, khiến công việc kinh doanh của chúng tôi ế ẩm. Rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục”.

Trao đổi với P.V về phản ánh của người dân, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An, cho biết: “Qua phản ánh của bà con, UBND phường đã làm việc với chủ nhà trọ Tiến Đạt và đã lập biên bản việc khu nhà trọ gây ô nhiễm môi trường, tới đây sẽ lập biên bản xử phạt theo đúng quy định pháp luật, đồng thời buộc chủ khu trọ sớm khắc phục hệ thống nước thải, không để gây ô nhiễm môi trường khu dân cư như thời gian qua. UBND phường đã cử cán bộ môi trường xuống xác minh, bước đầu đã cắt đường thoát nước mưa của khu nhà trọ, không cho nước mưa xả xuống các hầm ngấm khu trọ, bít hệ thống nước thải của khu trọ, không cho đấu nối vào cống thoát nước đường Thuận An Hòa. Cán bộ môi trường đã làm việc với chủ khu trọ, qua đó thống nhất việc đấu nối nước thải khu trọ vào hệ thống thoát nước thải của Công ty TNHH MTV Nước và Môi trường Bình Dương. Nếu chủ khu nhà trọ không thực hiện, UBND phường sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên