Khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Người dân bất an vì trộm vặt 

Cập nhật: 23-11-2015 | 08:58:55

Chỉ trong thời gian ngắn, một số hộ dân ở địa bàn này liên tục bị trộm viếng. Bất an, nhiều hộ bán nhà để chuyển đi nơi khác sinh sống. Theo một số người dân, đã nhiều lần họ phản ánh việc này đến chính quyền địa phương nhưng tình hình vẫn không thay đổi đáng kể.


Đoạn đường chưa đầy 200m có 5 hộ dân sinh sống thì có đến 3 hộ đã từng bị trộm “viếng”

Bán nhà vì... trộm vặt

Chị N.T.P.B (SN 1973, người dân sinh sống tại tổ 1, KP.1) cung cấp thông tin về những vụ trộm xảy ra trong nhà mình trong sự bức xúc. Chị cho biết khoảng giữa năm 2012, sau khi xây xong nhà, vợ chồng chị tổ chức tân gia với niềm vui được sống trong ngôi nhà mới. Tiệc tân gia vừa tổ chức được khoảng 1 tuần thì nhà xảy ra mất trộm. Hôm đó, nhân lúc gia đình chị đi vắng, trộm đã đập ổ khóa cửa sau để đột nhập vào nhà trộm tài sản. Bọn trộm đã khoắng sạch đồ điện gia dụng như nồi cơm điện, quạt, đồng hồ treo tường, nồi niêu soong chảo và cả… quà tân gia. Một người hàng xóm đã nhìn thấy đối tượng dùng xe lôi chở tài sản của gia đình đi nhưng cứ nghĩ là người nhà chị B. vận chuyển đồ. Từ đó đến nay, tại gia đình chị B. còn xảy ra 3 vụ thuốc chó với 4 con chó bị đánh bả. Đầu tháng 11-2015, sau vụ mất trộm của nhà hàng xóm, gia đình chị B. lại phát hiện hàng rào nhà mình bị cắt.

Sát bên nhà chị B. là khu đất trồng rau do ông N.V.T (SN 1973, quê Hà Tây) thuê lại. Ngôi nhà tạm của ông T. cũng không thoát khỏi tầm ngắm của trộm. Cách đây không lâu, vào khoảng 2 giờ sáng, điện trong nhà tự nhiên bị tắt. Hôm sau, hàng xóm phát hiện dây điện nhà ông T. bị cắt đoạn gần trụ điện chung của cả xóm cách đó khoảng 200m. Theo ông T. thì có thể bọn trộm cắt nhầm dây điện và mục tiêu của bọn chúng là một hộ khác. Theo một số hộ dân thì nhiều khả năng bọn trộm cắt dây điện của những nhà mà chúng muốn đột nhập, vì khi đó chủ nhà khó bề phát hiện và bắt trộm.

Khoảng 1 giờ sáng 1-11, ông N.V.H (SN 1978, một hộ dân trồng rau phía sau nhà chị B.) bất ngờ nghe vợ chồng anh N.V.T.C là hàng xóm gần nhà gọi điện thông báo nhà họ vừa bị mất trộm. Lợi dụng sơ hở của gia đình anh C., bọn trộm đã lẻn vào nhà lấy đi 2 ĐTDĐ cùng bóp tiền có 6 triệu đồng. Ngày hôm sau, tức ngày 2-11, vợ anh C. vừa chạy xe máy ra đầu hẻm cách nhà vài trăm mét thì bị một đối tượng lạ giật dây chuyền.

Trước đó, vào năm 2014, hộ anh C. cũng bị trộm “viếng” và lấy đi 4 máy may cùng 1 máy tính xách tay. Anh C. bức xúc cho biết anh có ý định bán nhà, một trong những lý do bán nhà là vì tình hình an ninh ở đây không tốt!

Gần nhà anh C. và chị B. là hộ chị N.T.N.H cũng từng mất trộm 2 lần. Một lần vào khoảng tháng 5-2014, khi nhà đang xây, đối tượng lẻn vào công trình lấy cắp một số máy móc, dụng cụ xây dựng. Cách đây khoảng 2 tháng, trộm lại tiếp tục vào nhà chị H. lục tung nhưng không trộm được gì do người nhà về kịp thời. Sau vụ trộm, gia đình chị H. cũng bán nhà và chuyển đi nơi khác.

Thường trực nỗi bất an

Trong 2 năm liên tiếp đã xảy ra nhiều vụ trộm “nhập nha” khiến người dân sinh sống ở đây vô cùng hoang mang. Chị N.T.P.B chia sẻ: “Ở xóm này, trên cùng một đoạn đường chưa đầy 200m có 5 nhà sinh sống, nay 3 hộ đã rao bán nhà, 1 hộ đã bán xong còn 2 hộ vẫn tiếp tục rao bán. Hiện tại, ngày nào chúng tôi cũng sống trong tâm trạng bất an vì sợ rằng có thể bị trộm bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất lo lắng cho tính mạng của mình. Vợ chồng tôi không thể bán nhà nên vẫn phải ở đây. Thỉnh thoảng tôi vẫn thường thấy những thanh niên chạy xe qua lại rồi nhìn vào nhà hoặc người cầm kéo đến cắt tỉa cây trước nhà tôi một cách đáng ngờ. Bây giờ, mỗi khi con đi học về trễ, vợ chồng tôi phải đi bộ ra đến đầu hẻm đón vì sợ cháu gặp nguy hiểm”.

Theo quan sát, khu vực thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp như người dân phản ánh nằm ở địa bàn giáp ranh giữa phường Phú Lợi và phường Phú Mỹ, dân cư thưa thớt nên rất dễ nằm trong tầm ngắm của những đối tượng xấu. Vì vậy, ngoài việc trông chờ ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát hay đặt các chốt dân phòng thì trước hết, mỗi gia đình trong xóm phải nêu cao tinh thần cảnh giác cũng như thắt chặt mối liên hệ, thông tin kịp thời cho nhau khi thấy đối tượng khả nghi xuất hiện.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết
Trước đây tôi có nghe một lãnh đạo cấp cao nói thế này: để tội phạm hoành hành là do công an yếu
Mai Trung Tinhd (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên