Khu phố Bình quới B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Thành lập Đội xử lý bỏ rác không đúng nơi quy định

Cập nhật: 14-03-2019 | 08:46:41

Khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An vừa là địa bàn đông dân cư vừa tiếp giáp với 2 trục đường lớn là Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743. Đặc biệt, trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua khu phố, do thưa thớt nhà ở, đường rộng lớn nên đã xảy ra tình trạng người đi đường, hộ mua bán và cả doanh nghiệp thu gom chất thải lén lút vứt, đổ rác tại các bãi ven đường, các bãi đất trống trong khu dân cư. Trước đó, khu vực này đã từng xảy ra những vụ cháy, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Trước tình hình này, Ban chủ nhiệm chương trình “Khu phố không rác” của khu phố Bình Quới B phối hợp với UBND phường Bình Chuẩn và các đoàn thể điều động phương tiện thu gom rác của đội rác dân lập đến thu gom, dọn dẹp rác tại các tuyền đường ít người qua lại, cùng với các điểm tập kết rác tự phát trên các tuyến đường lớn trên địa bàn. Ban chủ nhiệm chương trình còn “mật phục” bắt quả tang nhiều trường hợp người mua bán lợi dụng đường vắng để đổ rác. Nhờ thường xuyên phối hợp tuyên truyền với tuần tra, xử lý của các đơn vị chức năng và địa phương, tình trạng bỏ rác bừa bãi, người ngoài địa phương lén lút đổ chất thải trên địa bàn khu phố đến nay đã giảm hẳn.

TÔN THẤT SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên