khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh học tập, làm theo Bác trong đồng bào có đạo

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:22:32

Tích cực hc tập và lm theo tấm gương đo đức Hồ Chí Minh, bà con xứ đạo ở khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”, chp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp lut của Nhà nước. Bên cạnh đó, bà con có đạo tại khu phố còn tích cc tham gia xây dng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần hon thnh tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Cán bộ đảng viên khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ luôn sâu sát, gắn bó với ngưi dân trong cuc sng hàng ngày. Trong ảnh: Ông Võ Thanh Bình (trái), Bí thư Chi bộ khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ giúp dân chuẩn bị đưa sn phẩm rau sạch ra thị trưng Ảnh: K.HÀ

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Thực hiện kế hoạch về việc tổ chức triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” trong đồng bào có đạo, Đảng ủy phường Chánh Mỹ đã xây dựng kế hoạch, triển khai rộng khắp trong các chi bộ, đoàn thể. Ông Huỳnh Thành Được, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Chánh Mỹ, cho biết: “Để việc học tập và làm theo Bác trở thành nếp nghĩ của mỗi cán bộ, đảng viên, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch khá chi tiết. Nội dung của kế hoạch tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là đối với đồng bào có đạo trên địa bàn để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, hành động. Đảng ủy phường quyết tâm đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung chính trong công tác tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống…”.

Để thực hiện tốt việc làm theo Bác, Đảng ủy phường thường xuyên triển khai các nội dung làm theo Bác như cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư đến toàn thể cán bộ, đảng viên, các vị chức sắc, chức việc và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể còn đẩy mạnh việc tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, phát trên loa, đài truyền thanh xã, treo băng rôn, khẩu hiệu ở thôn, ấp và các giáo xứ. Đặc biệt, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ một tình yêu bao la” trong đồng bào có đạo đã tạo nên sức lan tỏa. Nội dung của các câu chuyện kể ca ngợi Bác Hồ, chân dung một con người bình dị, lãnh tụ kính yêu của toàn dân tộc Việt Nam, giúp cho đồng bào có đạo nhận thức sâu sắc hơn về giá trị đạo đức của Bác, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước…

Kết quả thiết thực

Từ kế hoạch triển khai việc học tập, làm theo Bác trong đồng bào có đạo trên địa bàn khu phố Mỹ Hảo đến hành động là cả một quá trình. Bằng tinh thần, trách nhiệm của cán bộ làm công tác tôn giáo, đến nay, việc học và làm theo Bác trong đồng bào có đạo có nhiều bước chuyển biến. Điển hình như anh Phạm Xuân Khanh, khu phố Mỹ Hảo 1 là một đảng viên trẻ mẫu mực. Bản thân là người con trong xứ đạo nên anh thường xuyên tuyên truyền cho bà con trong giáo xứ chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước nói chung và tín ngưỡng tôn giáo nói riêng, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Hay anh Nguyễn Thanh Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Xứ đạo bình yên cũng làmột giáo dân của giáo xứ Mỹ Hảo. Thời gian qua, anh Cường đã tích cực tuyên truyền cho đồng bào Công giáo đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, tham gia hoạt động từ thiện xã hội, sống “tốt đời đẹp đạo”. Không những thế, đồng bào có đạo còn xây dựng được tinh thần đoàn kết, chung sức tu sửa đường giao thông nông thôn, rải đá mi cho các tuyến đường, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con trong khu phố.

Ông Võ Thanh Bình, Bíthư Chi bộ khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, cho biết: “Qua triển khai việc học tập, làm theo Bác trong đồng bào có đạo, tình cảm tư tưởng bà con giáo dân trong các giáo xứ đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng xã hội đậm chất nhân văn cao cả. Những phong trào làm theo Bác đã tạo không khí thi đua sôi nổi góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là cơ sở để cán bộ, đảng viên trong chi bộ tích cực rèn luyện tư tưởng, đạo đức, tác phong theo phong cách của Bác, nâng cao đạo đức cách mạng, kiên định lập trường, tư tưởng chính trị, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên