Khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Đón Noel trong niềm vui mới

Cập nhật: 25-12-2014 | 08:08:35

 Những ngày này, tại khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, người dân có đạo Công giáo đang hòa trong niềm vui đón Noel, mừng Chúa giáng sinh. Trong mùa Giáng sinh này, đồng bào Công giáo ở đây còn đón nhận thêm tin vui bởi năm nay, khu phố vinh dự đón nhận danh hiệu khu phố văn hóa, chi bộ khu phố là chi bộ trong sạch vững mạnh của phường Chánh Mỹ.

 Khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.TDM đón Giáng sinh trong niềm vui đạt danh hiệu Khu phố văn hóa Ảnh: M.DUY

 Niềm vui mùa Giáng sinh

Khu phố Mỹ Hảo 1 có 453 hộ dân với 1.856 nhân khẩu, trong đó có tới 96% hộ là đồng bào Công giáo. Đời sống của đồng bào Công giáo chủ yếu dựa vào phát triển nông nghiệp đô thị, trồng rau màu thủy canh, trồng hoa lan, cây cảnh. Cuộc sống của bà con rất yên bình. Bà con ở đây luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Đặc biệt, với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, năm qua đồng bào Công giáo đã đóng góp xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn trong tổ 10B với chiều dài 150m, rộng 1m, tổng kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng.

Nhờ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của người dân, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương, đời sống đồng bào có đạo ngày một khấm khá hơn, số hộ nghèo ngày một giảm. Nếu như trước đây khu phố còn có nhiều hộ nghèo, nay chỉ còn 5 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Năm qua, khu phố đã tạo điều kiện cho hàng trăm hộ vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình với số tiền hàng trăm triệu đồng, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm xây tặng nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Phong, giáo dân tổ 7, người được tặng nhà tình thương, cho biết: “Tôi sống một mình. Hàng ngày đi làm thuê để kiếm sống. Bản thân tôi bị bệnh tật, đau ốm, sống trong căn nhà tranh. Được cán bộ khu ấp quan tâm, xây tặng nhà tình thương, tôi mừng, hạnh phúc lắm. Đây là món quà tinh thần to lớn trong mùa Giáng sinh này, động viên tôi vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…”.

Niềm vui sớm thoát nghèo, được đón một mùa Noel no ấm, hạnh phúc cũng thể hiện rõ trên khuôn mặt anh Nguyễn Tấn Thanh, giáo dân tổ 2. Thời gian qua, nhờ được tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất, anh Thanh đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Anh nói: “Tôi vui mừng vì mình đã thoát nghèo. Tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên khá giả hơn”.

Ông V õThanh Bình, Bí thư Chi bộ khu phố Mỹ Hảo 1, cho biết: “Có thể nói, những năm gần đây, đời sống vật chất và tinh thần của bà con đồng bào Công giáo tại khu phố ổn định. Từ khi dự án khu du lịch sinh thái nơi đây được hình thành đã góp phần làm đổi thay đời sống của bà con nhờ việc phát triển các loại hình dịch vụ, tạo việc làm ổn định cho người dân xóm đạo. Đặc biệt, bà con trong khu phố luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau và nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Giữ bình yên cho xứ đạo

Năm nay, bà con trong xóm đạo ở khu phố Mỹ Hảo 1 lại vui mùa Giáng sinh hạnh phúc, an lành. Câu lạc bộ(CLB) xứ đạo bình yên luôn trực gác 24/24 giờ để giữ gìn an ninh trật tự. Anh Nguyễn Thanh Cường, Chủ nhiệm CLB, cho biết xuất phát từ mong muốn xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa tiên tiến, khu phố Mỹ Hảo 1 đã thành lập CLB xứ đạo bình yên. Không chỉ trực gác 24/24 giờ trong những ngày lễ tết, CLB còn tích cực tuyên truyền cho bà con trong giáo xứ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tích cực tuyên truyền đồng bào Công giáo đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, tham gia hoạt động từ thiện xã hội, sống tốt đời đẹp đạo. CLB còn vận động đồng bào có đạo đoàn kết, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chung sức tu sửa đường giao thông nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con trong khu phố.

Ông Phan Công Khanh, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ, cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm tới đời sống đồng bào có đạo. Hàng năm, phường đều tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho giáo xứ, linh mục, các hộ gia đình chính sách là giáo dân. Những năm gần đây, với tinh thần vượt khó của đồng bào có đạo cùng với sựhỗ trợ của các ban ngành đoàn thể nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, tạo dựng cuộc sống ổn định, vững chắc”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên