Khu tái định cư Phú Mỹ, p.Tân đông hiệp, TX.Dĩ An: Xuất hiện nhiều ngôi nhà “bất ổn”

Cập nhật: 11-05-2011 | 00:00:00

Nhiều hộ dân sống ổn định trong Khu tái định cư Phú Mỹ - KCN Tân Đông Hiệp B, TX.Dĩ An bức xúc phản ánh: “Thời gian gần đây thấy chủ đầu tư tiến hành san ủi, mở rộng khu tái định cư theo hướng điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết đã được cơ quan chức năng phê duyệt, nhiều hộ dân từ nơi khác đến tự ý phân lô chiếm đất. Ban đầu thì dựng chòi, mái che tạm bợ bằng vật liệu nhẹ, sau đó lợi dụng đêm tối, các ngày nghỉ cuối tuần thì đưa thợ đến xây cấp tốc và hoàn thành trong đêm giống như một phòng trọ, nhà tạm nhưng kiên cố, rồi khóa cửa bỏ đi...”.

Sau mấy ngày nghĩ lễ đã có gần chục “ngôi nhà” xây trái phép “mọc” lên trong Khu tái định cư Phú Mỹ, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An

Tìm hiểu của phóng viên tại hiện trường cho thấy ở lô đất sau cùng của khu tái định cư vừa được mở rộng xuất hiện gần chục ngôi nhà xây mới để chiếm đất kiểu vừa nêu. Những ngôi nhà này mới mọc vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Hiện còn một số chòi, nhà tạm chưa kịp hoàn thiện cùng với dấu vết của việc phân lô, cắm mốc, bao chiếm khác.

Theo phản ánh của khu phố và nhiều ngưòi dân trong khu dân cư thì: “Có khả năng những người đến bao chiếm, làm nhà trái phép trên không phải là dân địa phương, không thuộc diện tái định cư theo quy định, mà là người đã mua nền trong khu dân cư do Công ty Tứ Hải trước đây đã bán. Sau nhiều lần hòa giải, ra tòa... nhưng những người này vẫn chưa thỏa mãn, không chịu nhận lại tiền mà kiên quyết đòi nhận đất như hợp đồng. Do chờ đợi quá lâu mà chưa được cấp đất nên đã rủ nhau làm việc trên”. Trước tình trạng xây dựng trái phép nêu trên nếu chủ đầu tư, chính quyền địa phương không kịp thời ngăn chặn sẽ phá hỏng tiến độ tái định cư theo kế hoạch đã được phê duyệt. Những hộ thuộc diện tái định cư là những người đã chấp hành tốt pháp luật và quy định của địa phương, Ban bồi thường giải tỏa đã nhường đất để chủ đầu tư xây dựng khu công nghiệp trước đây.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên