Khu vực Sông Tranh 2 lại có 3 đợt rung chấn nhẹ

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Chuẩn bị lắp đặt thiết bị cho trạm quan trắc động đất đầu tiên ở thân đập thủy điện sông Tranh.

Đêm 7-10, tại vùng khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa, nước hồ thủy điện đã lên trên mực nước chết. Sau khi có mưa, tại đây lại xảy ra 3 đợt rung chấn nhẹ.

  Đập thủy điện sông Tranh 2 Các đợt rung chấn gây rung lắc nhà cửa, làm nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, Viện Vật lý địa cầu xác nhận đây là những đợt rung chấn nhẹ nên các trạm quan trắc động đất của Viện không ghi nhận được.

Tiến sĩ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết: “Sẽ có thông báo trong trường hợp xuất hiện rung chấn trên 3,5 độ richter. Trong tuần tới Viện sẽ đặt trạm trung tâm trước, lúc đó mới biết được các rung chấn ở mức độ nhẹ”.

Tiến sĩ Lê Huy Minh cũng cho biết Trạm quan trắc động đất đang được xúc tiến khẩn trương và trạm đầu tiên tại khu vực thân đập chính hiện đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà trạm. Trong tuần tới sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị.

Tại thủy điện Sông Tranh 2, mưa lớn khiến lượng nước về lòng hồ tăng từ mực nước chết là 140 lên 146m. Công ty thủy điện Sông Tranh đã phát điện tối đa công suất hai tổ máy để giảm lưu lượng nước tích ở lòng hồ. Nhưng đêm qua, lưu lượng nước về hồ đạt 460m3/s, gấp đôi so với lượng nước thoát tối đa khi phát 2 tổ máy (230m3/s). Vì vậy Công ty Thủy điện Sông Tranh đã treo tất cả 6 cửa xả tràn đề phòng nước lũ về nhiều lên cao trình 161m sẽ tự động xả qua tràn chứ không tích nước.

Ông Nguyễn Văn Lân, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: “Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ và được sự cho phép của Bộ Công thương công ty đã thực hiện treo hết 6 cửa tràn. Khi nước lũ về nhiều sẽ tự chảy qua tràn".

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên