“Khủng bố” bằng tiếng ồn!

Cập nhật: 10-12-2014 | 11:12:53

Dịp cuối năm, nhiều ngày lễ sắp đến làm cho mọi người náo nức hơn. Không khí chào đón Noel, năm mới dường như đã rộn ràng khắp nơi. Tuy nhiên, rộn ràng đến mức… gây ồn ào là những cái loa phát nhạc ở những cửa hàng thời trang, các nơi bán băng đĩa ở khu trung tâm thành phố…

Có dịp dạo phố ban đêm, bạn sẽ không khỏi lắc đầu, nhăn mặt khi lỡ bước vào những nơi kể trên. Thôi thì cửa hàng nào cũng mở nhạc tưng bừng như muốn “lấn át” đối thủ. Và, trong mớ âm thanh hỗn tạp của hết bài này đến bài khác, đủ kiểu sôi động có, rền rĩ có đã “tra tấn” người đi đường. Nhiều người lỡ chạy xe ngang qua những nơi này đành phải chạy cho nhanh để khỏi nghe tiếng ồn từ các loa phát nhạc hết công suất, chĩa thẳng ra đường như thế. Thử hỏi một chủ cửa hàng thời trang sao mở nhạc to thế, chị ấy nói như vậy mới… át tiếng loa phía đối diện và cửa hàng kia. Thử tưởng tượng, chủ cửa hàng này “vặn volume” to một chút, người cạnh đó lại vặn lên chút nữa thì sẽ rất ầm ĩ. Tiếng nhạc lúc đó cũng sẽ “rối loạn” với “Con bướm xinh” rồi “Jingle Bell” và “Mùa xuân ơi, ta nghe mùa xuân hát… bên kia trời!”.

Một điều nữa là những cửa thời trang, bán băng đĩa nhạc… thường có vị trí “đắc địa” là góc đường, ngã ba, ngã tư. Tiếng nhạc ồn quá có khi khiến cho người đi đường mất tập trung, nhà hàng xóm bị làm phiền. Có quy định về xử phạt hành chính nếu mở nhạc quá to, gây ảnh hưởng cho người đi đường hay hàng xóm bị ảnh hưởng đến giờ học hành, nghỉ ngơi của họ. Không biết có trường hợp “phạt tiếng ồn” nào chưa và mong sao, những chủ cửa hàng sẽ biết tiết chế tiếng nhạc để hát chứ không phải… hét và luôn ở mức âm thanh vừa đủ nghe.

  QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên