Khuyến cáo không sử dụng Amalgam trong nha khoa

Cập nhật: 30-03-2019 | 08:34:03

Thực thi phụ lục A-II của Công ước Minamata và khuyến cáo của Hội Răng hàm mặt Việt Nam về hạn chế sử dụng Amalgam trong nha khoa, vì Amalgam là vật liệu hàn răng có chứa thủy ngân (khoảng 50%), có thể gây ảnh hưởng nguy hại tới môi trường và sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là ảnh hưởng tới trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Do đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (KCB) - Bộ Y tế đã có chỉ đạo đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc khuyến cáo không sử dụng hỗn hống nha khoa Amalgam.

Theo đó, Cục Quản lý KCB đề nghị các cơ sở KCB răng hàm mặt trên toàn quốc không sử dụng Amalgam cho trẻ dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú kể từ ngày 1-4-2019; xây dựng lộ trình ngừng sử dụng Amalgam trong nha khoa kể từ ngày 1-1-2021; đồng thời đề nghị các cơ sở KCB răng hàm mặt sử dụng các vật liệu nha khoa mới có tính năng vượt trội, an toàn với sức khỏe và dễ tiếp cận để thay thế Amalgam.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
nha khoa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên