Khuyến khích các trường ghi hình lễ khai giảng trực tuyến và gửi đến tất cả học sinh

Cập nhật: 14-09-2021 | 16:41:11

*Cấp mầm non hướng dẫn phụ huynh giáo dục trẻ qua các kênh của đài Phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương

(BDO) Đó là một trong những nội dung Sở Giáo dục-Đào tạo hướng dẫn các trường tổ chức khai giảng năm học 2021-2022. 

Theo kế hoạch năm học 2021-2022, sáng 15-9 trường học các cấp trong tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Theo nội dung hướng dẫn của Sở, thành phần tham dự lễ gồm lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường, trung tâm; lớp trưởng tất cả các lớp và khách mời (nếu có); thời gian khai giảng không quá 40 phút. 

Sau khi kết thúc lễ khai giảng, các trường tổ chức sinh hoạt theo từng lớp bằng hình thức trực tuyến. Các em tham gia dự sinh hoạt lớp tại nhà qua phương tiện thiết bị phù hợp. Giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt lớp; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của ngày khai giảng; tầm quan trọng của việc học tập; học sinh chủ động xây dựng kế hoạch, thời gian biểu để tiếp tục học tập, rèn luyện phát triển bản thân... 

Trong buổi sinh hoạt có thể kết hợp các tiết mục văn nghệ, chia sẻ suy nghĩ, ước mơ, chào mừng năm học mới của học sinh, học viên. Giáo viên nhắc nhở các em chuẩn bị việc học bằng hình thức trực tuyến trong thời gian chưa đến trường; phổ biến hình thức và quy định dạy và học trực tuyến; cách thức tổ chức dạy và học, kiểm tra, đánh giá trong điều kiện dịch bệnh...

Căn cứ vào tờ trình của Sở GD-ĐT về tổ chức lễ khai giảng và công tác dạy học năm học 2021-2022, UBND tỉnh chấp thuận cho ngành thực hiện dạy trực tuyến từ ngày 16-9 đến ngày 30-10. Cụ thể, từ ngày 16-9 đến 18-9 học sinh tiểu học, THCS, THPT ổn định nề nếp lớp học; thực hiện chương trình học kỳ 1 từ ngày 20-9.

Riêng đối với mầm non do đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi nên không triển khai hình thức học trực tuyến giống giáo dục phổ thông. Với cấp học này các cơ sở giáo dục mầm non soạn thảo các nội dung tuyên truyền và xây dựng các video clip tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ giáo dục trẻ tại nhà. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục mầm non phải thông tin cho các bậc cha mẹ nguồn tài liệu, các kênh truyền thông của đài Phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương để tham khảo, vận dụng trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X