Khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp

Cập nhật: 17-08-2019 | 06:25:56

Với khát khao cháy bỏng làm giàu bằng chính sức lực, trí tuệ của mình, nhiều thanh niên đã và đang đi theo con đường sáng tạo và khởi nghiệp. Tuy nhiên, trên hành trình khởi nghiệp đầy thách thức, để có được thành công và đóng góp cho xã hội, giới trẻ cần được tiếp sức bằng sự hỗ trợ thiết thực. Nắm bắt được tinh thần này của giới trẻ, Trung ương Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”.

 Việc Trung ương Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai các chương trình nói trên là nhằm khuyến khích, động viên thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp và làm giàu bằng chính sức trẻ. Chương trình hướng tới việc chuẩn bị cho giới trẻ tâm lý kiên định, bản lĩnh vững vàng để vượt qua những thử thách cam go của quá trình khởi nghiệp; vận động thanh niên tích cực nghiên cứu, tích lũy kiến thức về kinh tế, xã hội để có thể nhận biết các cơ hội khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên các kỹ năng cơ bản về xây dựng dự án kinh doanh, xây dựng kế hoạch để biến ý tưởng thành sản phẩm; hỗ trợ thanh niên các kiến thức cơ bản về quản trị, vận hành doanh nghiệp. Chương trình còn tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp.

Để chương trình đi vào thực tế cuộc sống, giúp thanh niên khởi nghiệp thành công, thời gian qua Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của chương trình bằng nhiều hình thức. Cùng với việc tuyên truyền, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh còn xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, như: Mời gọi các doanh nhân, chuyên gia am hiểu về lĩnh vực này đến “truyền lửa” cho thanh niên; xúc tiến các hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; nhân rộng các các mô hình khởi nghiệp thành công… Những hoạt động của Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã góp phần lan tỏa tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh nhà, giúp nhiều bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ làm giàu bằng chính sức lực, trí tuệ của mình.

Thời gian gần đây, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh còn xúc tiến nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích thanh niên khởi nghiệp. Thông qua việc nhân rộng các mô hình khởi nghiệp thành công, liên kết với các ngân hàng, doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp hỗ trợ vốn và các điều kiện khởi nghiệp cho thanh niên, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh mong muốn ngày càng có nhiều tấm gương thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công.

Những hoạt động nói trên không ngoài mục đích giúp thanh niên làm giàu chính đáng bằng chính công sức, trí tuệ của mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên