Khuyến khích người dân cài đặt Bluezone, xuất trình mã QR khi lấy mẫu xét nghiệm

Cập nhật: 16-07-2021 | 10:24:36

(BDO) Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xét nghiệm, trả kết quả được nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, Ngành y tế khuyến khích người dân nên xuất trình mã QR cá nhân khi được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Do đó, khi được thông báo đi mẫu xét nghiệm cộng đồng, người dân nên mang theo điện thoại đã cài đặt Bluezone và khai báo y tế đầy đủ. 


Đoàn viên thanh niên tuyên truyền người dân cái đặt Bluezone

Tại điểm lấy mẫu xét nghiệm, người dân mở Bluezone, xuất trình mã QR cho nhân viên y tế. Ứng dụng Bluezone không chỉ hỗ trợ ngành y tế trong quy trình xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm mà còn phục vụ công tác tiêm chủng, công tác dự báo dịch.  

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng, khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng sẽ cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone và càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, người dân hãy chung tay ngăn chặn sự lây lan của virus bằng sức mạnh cộng đồng, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại để phát hiện tiếp xúc gần, cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Tải ứng dụng bằng cách truy cập vào địa chỉ: www.bluezone.gov.vn hoặc www.baovecongdong.vn

Kim Hà – Giang Nhung

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên