Khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang y tế, nước rửa tay khô

Cập nhật: 21-02-2020 | 09:05:14

Để phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Thủ Dầu Một trang bị nhiều nơi ở công sở hộp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô cho người dân khi đến làm các thủ tục hành chính.

Tại văn phòng UBND TP.Thủ Dầu Một cũng có trang bị điểm nhận khẩu trang y tế miễn phí và nước rửa tay khô ngay sảnh chính. Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thành phố chỉ đạo quyết liệt, kiểm tra thường xuyên các công sở, trường học, nơi công cộng. Bên cạnh đó, nhằm giảm tải nhu cầu về khẩu trang y tế và nước rửa tay khô các loại, việc trang bị những điểm rửa tay, nhận khẩu trang như thế này là rất cần thiết trong việc ứng phó với dịch bệnh.

QUỲNH NHƯ

Tính đến 17 ngày 20-2, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra trên thế giới đã ghi nhận 75.752 người mắc, 2.130 người tử vong.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, trường hợp dương tính với Covid-19 bao gồm: 2 cha con người Trung Quốc (2 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về (6 người đã khỏi bệnh); 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (5 người đã khỏi bệnh); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (đã khỏi bệnh).

Điều trị khỏi: 14 trường hợp.

(Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên