Kia Sorento mới đạt điểm an toàn hàng đầu

Cập nhật: 24-02-2015 | 14:08:09

Mẫu xe thể thao đa dụng Kia Sorento hoàn toàn mới vừa nhận được xếp hạng an toàn hàng đầu Top Safety Pick theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS).

Cụ thể, Sorento thế hệ thứ 3 nhận được đánh giá Top Safety Pick nhờ đạt được đánh giá Tốt (Good) ở tất cả các thử nghiệm của IIHS, nhờ hệ khung gầm cứng chắc hơn và thêm nhiều trang bị an toàn chủ động, bị động mới. 

Đây là giải thưởng mới nhất dành cho Sorento mới do một tổ chức đánh giá an toàn xe hàng đầu thế giới trao tặng, tiếp ngay sau xếp hạng an toàn cao nhất 5 sao do tổ chức đánh giá an toàn châu Âu Euro NCAP thực hiện. Các tổ chức này đánh giá cao khoang hành khách của Sorento có thể bảo vệ tốt cho hành khách trong trường hợp va chạm, dù bạn ngồi ở vị trí nào trong xe. 

Soon-Nam Lee, Phó Chủ tịch phụ trách marketing khu vực nước ngoài, tập đoàn Kia Motors, cho biết: “Kia Sorento hoàn toàn mới là một trong những mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc và chúng tôi rất vui với đánh giá mới nhất của IIHS – một tổ chức đánh giá an toàn xe nổi tiếng. Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài để cải tiến từng mặt của Sorento, với hệ thống an toàn chủ động và bị động được ưu tiên hàng đầu”. 

Ảnh minh họa

Kia Sorento thế hệ mới

Cụ thể, theo Kia, an toàn bị động của Sorento được cải thiện đáng kể nhờ hệ khung gầm mới cứng chắc hơn, chủ yếu do được sử dụng nhiều hơn thép cường lực cao UHTS. Ở thế hệ trước, tỷ lệ thép UHTS là 24,4% nhưng đến thế hệ thứ ba này, tỷ lệ UHTS tăng lên 52,7%, nhờ đó mức độ cứng vững của xe cũng tăng 14%.

Bên cạnh đó, Sorento mới cũng sử dụng hơn gấp đôi lượng thép siêu chịu nhiệt, từ 4,1% lên 10,1%, tập trung chủ yếu vào các điểm quan trọng như cột A và cột B của xe. 

An toàn chủ động của Sorento mới bao gồm nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn cao, trong đó có hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe VMS, giúp xe có thể cân bằng khi đồng thời phanh và đánh lái; hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC và hệ thống trợ lái điện. 

Ngoài ra, khách mua xe còn có thêm những lựa chọn công nghệ an toàn của xe như kiểm soát hành trình thông minh thích ứng ASCC; cảnh báo chệch làn đường LDWS; phát hiện điểm mù BSD; cảnh báo va chạm phía sau RCTA; giới hạn tốc độ SLIF…

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên