Kia trình làng loạt xe và công nghệ mới tại Geneva

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:07:42

Tại triển lãm ô tô hàng đầu thế giới Geneva khai cuộc hôm 3-3, Kia đã giới thiệu xe ý tưởng Sportspace, xe mới Kia cee’d GT Line với công nghệ mới nhất và mẫu xe nhỏ Morning/Picanto 2015.

Kia cho biết, xe ý tưởng Kia Sportspace được phát triển và thiết kế với mục đích di chuyển quãng đường dài, những chuyến du lịch nhanh chóng và thú vị, với cảm giác thư giãn tối đa và áp lực tối thiểu.

Ảnh minh họa

Xe ý tưởng Kia Sportspace

Được thiết kế tại trung tâm thiết kế châu Âu của Kia tại Frankfurt (Đức) dưới sự chỉ huy của Giám đốc thiết kế châu Âu Gregory Guillaume, Sportspace khá ấn tượng với phong cách thể thao, thời trang và vận hành thú vị cho 4 người trên xe mà không làm mất đi sự hấp dẫn khi vận hành, sự ổn định cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Theo nhà sản xuất, cabin rộng rãi và đa chức năng được thiết kế nhẹ, thoáng, với cửa sổ trời toàn cảnh panoramic cung cấp ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ nội thất. Chất liệu da cao cấp kết hợp với vật liệu cao cấp như sợi các-bon hay nhôm đặc biệt; màn hình kỹ thuật số...Trong khi đó, ngoại thất của xe vẫn giữ nhiều nét thiết kế đặc trưng của xe Kia, nổi bật là lưới tản nhiệt hình mũi hổ.

Trong khi đó, để làm hài lòng những khách hàng châu Âu ưa chuộng công nghệ, Kia giới thiệu mẫu cee’d GT Line , kết hợp được tính thể thao tự nhiên của dòng xe cee’d GT hiệu suất cao và pro_cee’d cho nhu cầu di chuyển thông thường hàng ngày. Xe được tích hợp hai công nghệ mới nhất của hãng xe tới từ Hàn Quốc là động cơ 1,0 lít T-GDI siêu khỏe và hộp số tự động 7 cấp hoàn toàn mới.

Ảnh minh họa

Kia cee'd GT Line

Cụ thể, cee’d GT Line có hai lựa chọn về động cơ là động cơ xăng Kappa 1,0 lít T-GDI hoàn toàn mới; cùng với phiên bản nâng cấp của động cơ dầu 1,6 lít CRDi hiện tại, với công suất đầu ra từ 128 đến 133 mã lực, mô men xoắn từ 265 đến 285 Nm.

Điểm nhấn ấn tượng nhất về động cơ của Kia lần này chính là động cơ Kappa 1,0 lít T-GDI mới được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về động cơ ô tô dung tích nhỏ hơn, hiệu suất cao hơn nhưng lại tiêu thụ ít nhiên liệu hơn và thân thiện với môi trường. Động cơ này được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Kia tại Namyang, Hàn Quốc.

Cụ thể, động cơ Kappa T-GDI (turbo gasoline direct injection – động cơ xăng tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp) dung tích 1,0 lít mới sẽ được lắp lần đầu tiên trên mẫu xe Kia cee’d GT Line, cho công suất cực đại 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 175 Nm, tương đương với một động cơ thông thường dung tích 1,6 lít, nhưng lại cho lượng khí thải thấp hơn. Theo kế hoạch, sau Kia cee’d GT Line, động cơ Kappa 1,0 lít T-GDI mới sẽ được lắp ráp trên các mẫu xe khác từ năm 2016. 

Ảnh minh họa

Kappa 1.0 T-GDI- động cơ nhỏ siêu khỏe mới của Kia

Được biết, mục tiêu của các kỹ sư khi thiết kế động cơ Kappa mới này là động cơ phản ứng nhanh, hiệu suất đốt cháy cao và cho mô men xoắn cực đại ngay từ những vòng tua thấp của động cơ. Đây là yêu cầu của tập đoàn Kia trong chiến lược thu nhỏ kích cỡ động cơ để sử dụng cho những mẫu xe toàn cầu mới của mình. Mặc dù có công suất lớn hơn, nhưng theo thử nghiệm nội bộ của Kia, động cơ Kappa 1,0 lít T-GDI mới lại có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn khoảng 15% so với động cơ GDI 1,6 lít hiện nay của hãng.

Cùng với động cơ nhỏ siêu khỏe, Kia còn giới thiệu tại triển lãm Geneva lần nàyhộp số ly hợp kép 7 cấp hoàn toàn mới , cũng được lắp cho chiếc cee’d GT Line phiên bản động cơ dầu 1,6 lít CRDi nâng cấp. Với mô men xoắn của động cơ tăng từ 265 lên 285 Nm, hộp số DCT mới được thiết kế phù hợp với đầu ra tới 300 Nm, giúp xe cân bằng các yếu tố về khả năng vận hành, sự ổn định của động cơ nâng cấp cũng như tiêu hao nhiên liệu.

Như động cơ Kappa 1,0 lít G-GDI mới, hộp số DCT mới cũng được phát triển với mục tiêu chung là giảm tiêu thụ nhiên liệu, tăng cảm giác lái thể thao khi dùng cấp số ảo hoặc êm ái, mượt mà khi chọn chế độ tự động. Kia cho biết, hộp số DCT mới giúp lái xe chuyển số nhanh hơn hộp số tự động truyền thống, trong khi chi phí vận hành lại thấp hơn. Ấn tượng hơn, khả năng tăng tốc của xe (từ 0 lên 100 km/h) tăng từ 3-5%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm từ 5-7% nhờ hộp số mới.

Cũng tại triển lãm Geneva năm nay, Kia còn giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ bán chạy hàng đầu phân khúc A là Morning/Picanto 2015 . 

Ảnh minh họa

Kia Morning/Picanto 2015

So với phiên bản hiện tại, Kia Morning 2015 có cản trước và cản sau được thiết kế lại chắc đậm và hiện đại hơn, lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng được trau chuốt, hốc gió rộng được chia thành hai phần riêng biệt, đèn sương mù được thiết kế lại. Khách mua xe có thể chọn thiết kế la-zăng 14 inch mới, và gói phụ kiện thể thao để giúp mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe nhỏ đẹp nhất trong phân khúc xe nhỏ hạng A, với cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa.

Bên trong, Kia Morning 2015 sang trọng hơn với nhiều chi tiết mạ crôm. Đặc biệt, lần đầu tiên xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống kiểm soát hành trình rất hữu ích cho lái xe. 

Ngoài ra, hệ thống an toàn của Kia Morning 2015 cũng được cải thiện nhằm giảm khoảng cách phanh, phanh độ rộng 252 mm (tăng từ 241 mm) là một lựa chọn, giúp cho xe có thể dừng từ tốc đốc độ 100 km/h trong 37 mét, ngắn hơn 2 mét so với trước. Đặc biệt, phiên bản động cơ 1,0 lít phun xăng đa điểm MPI còn được hãng xe Hàn Quốc cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. 

Được biết, Kia Morning là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Kia tại châu Âu, với doanh số hơn 51.000 chiếc trong năm 2014 vừa qua.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên